นิสัยคนที่เกิดเดือน เมษายน – พฤษภาคม – มิถุนายน ตามตำราล้านนาโบราณ

194

พฤษภาคม

ครั้งนี้เป็นการบอกลักษณะนิสัยตามแบบฉบับล้านนาโบราณของคนที่เกิดเดือนเมษายน เดือนพฤษภาคม และเดือนมิถุนายน  ซึ่งหลายคนที่อ่านแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างกับตาเห็น จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

คนที่เกิดเดือนเมษายน ไม่ชอบหยุดอยู่กับที่ เป็นคนตรงไปตรงมา เข้มแข็งแต่กลับอ่อนไหวภายใน คนที่เกิดเดือนนี้มักกลายเป็นจุดสนใจและเป็นที่รักของผู้คนรอบตัว เป็นคนฉลาดโดยเฉพาะเรื่องของคำพูดคำจา ถนอมน้ำใจ ชอบปลอบโยน มีมนุษย์สัมพันธ์ดี แถมยังชอบแก้ไขปัญหาให้กับผู้อื่น มีความกล้าหาญชอบผจญภัย แต่เจ้าอารมณ์หงุดหงิดง่าย และยังเป็นคนที่ขี้หึงอย่างมาก

คนที่เกิดเดือนพฤษภาคม เป็นคนดื้อ กล้าหาญ อดทน มีความมั่นใจสูง ฉลาดหลักแหลม เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ชอบเป็นจุดสนใจ มีเสน่ห์แต่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมามากเท่าไหร่นัก มีจุดยืนเป็นของตัวเอง มีอิทธิพลมีระบบระเบียบ ชอบเห็นใจผู้อื่น มีจินตนาการกว้างไกล จริง ๆ แล้วคนที่เกิดเดือนนี้มีความรับผิดชอบ แต่ข้อเสียส่วนใหญ่ก็คือ สุรุ่ยสุร่าย

คนที่เกิดมิถุนายน เป็นคนมีความคิดก้าวหน้า ใจอ่อนกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะเรื่องของคำพูดคำจา มีความคิดสร้างสรรค์ อ่อนไหวขี้ลังเล ไม่ตรงต่อเวลา เป็นคนสนุกสนานเฮฮาชอบเรื่องตลก มีทักษะที่โดดเด่นคือการโต้แย้ง ช่างพูด ฉลาด รู้ว่าเพื่อนแท้เป็นอย่างไร มีความอดทนขยัน นาน ๆ จะแสดงอารมณ์เสียออกมาสักที ถ้าคนที่เกิดเดือนนี้เสียใจต้องใช้เวลานานในการเยียวยา ชอบบริหารจัดการทุกอย่าง หัวรั้น มีทัศนคติคือ ใครชอบประจบประแจงคือศัตรู ส่วนเพื่อนแท้คือคนที่รับได้ทุกอย่างและกล้าที่จะขัดใจ

Previous articleนิสัยคนที่เกิดเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ – มีนาคม ตามตำราล้านนาโบราณ
Next articleฝันเห็นผึ้ง ทำนายว่าจะพบเรื่องราวใด