นิสัยคนที่เกิดเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ – มีนาคม ตามตำราล้านนาโบราณ

241

กุมภาพันธ์

ครั้งนี้เป็นการบอกลักษณะนิสัยตามแบบฉบับล้านนาโบราณของคนที่เกิดเดือนมกราคม เดือนกุมภาพันธ์ และเดือนมีนาคม ซึ่งหลายคนที่อ่านแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แม่นอย่างกับตาเห็น จะเป็นอย่างไรไปดูกัน

คนที่เกิดเดือนมกราคม เป็นคนทะเยอทะยาน มีความจริงจัง ชอบออกคำสั่ง รักการอ่านการเรียนรู้ ขยันอดทน และมีความคิดสร้างสรรค์ เดิมที่แล้วคุณเป็นคนฉลาดเจ้าระเบียบ ทำอะไรบางอย่างต้องเป็นขั้นเป็นตอน เป็นคนอ่อนไหวง่าย รู้จักวิธีที่จะทำให้คนรอบข้างมีความสุข เวลาปกติจะเงียบขรึม ไม่พูดไม่จาสงบเสงี่ยม เป็นคนโรแมนติกแต่ไม่มาก ไม่ค่อยกล้าแสดงออก ที่สำคัญติดบ้าน ไม่ชอบออกงานสังคมเท่าไหร่ แถมยังขี้หึงอีกด้วย

คนที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์ ชอบอยู่กับโลกความเป็นจริงและรักโลกแห่งความฝัน มีความคิดฉลาดหลักแหลม บุคลิกปรับเปลี่ยนไปตามสภาพอารมณ์ คุณเป็นคนเจ้าอารมณ์ ขี้อาย เงียบ และมีความสุภาพจนบางครั้งคนรอบข้างคิดว่าคุณไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เป็นคนรักอิสระ แอบก้าวร้าวบ้างเล็กน้อยบางครั้ง จริง ๆ แล้วเป็นคนอ่อนไหว เสียใจง่าย โกรธง่ายหายเร็ว ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ รักงานเกี่ยวกับการบันเทิงแต่ไม่กล้าแสดงออกสักเท่าไหร่

ผู้ที่เกิดเดือนมีนาคม เป็นที่รักของคนรอบข้าง มีความขี้อาย ลึกลับ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รักเพื่อนมนุษย์และมีความเห็นใจอยู่เสมอ อ่อนโยน เข้ากับคนได้ง่ายไว้ใจ เห็นค่าคุณความดีของผู้อื่น รักศีลธรรม แต่มีนิสัยชอบเมิน เจ้าคิดเจ้าแค้น รวมไปถึงมีความเพ้อฝันชอบสร้างจินตนาการ รักการท่องเที่ยวการเดินทาง แถมยังมีพรสวรรค์เรื่องดนตรีอีกด้วย ข้อควรระวังคือ อารมณ์ที่อาจจะหงุดหงิดง่ายไปหน่อย

Previous articleWHATEVER เกมฝีมือคนไทย วางขายวันที่ 7 กันยายนนี้แบบ Early Access
Next articleนิสัยคนที่เกิดเดือน เมษายน – พฤษภาคม – มิถุนายน ตามตำราล้านนาโบราณ