“มาดามแป้ง” นั่งนายก ส.ฟุตบอล คนที่ 18

8

วันที่ 8 ก.พ. ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยแห่งประเทศไทย มีการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่มติ68เสียง เลือก “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซ่ำ” นั่งเก้าอี้นายก จากทั้งหมด 73 เสียง

มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรก ของประเทศไทย นับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี และ ยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชีย พร้อมกันนี้ ยังเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลก ในปัจจุบัน ร่วมกับ เด็บบี้ ฮีวิตต์ (อังกฤษ) , ซินดี้ บาร์โลว์ โคน (สหรัฐฯ) , ลีซ คลีฟเนสส์ (นอร์เวย์) , โซเนีย บิอัน ไอม์ (หมู่เกาะเติก และ ไคคอส) , ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเบียม) และ อันย่า เจมส์ (บาฮามาส)

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2567-2571 โดยกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป นวลพรรณ ล่ำซำ ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกดีใจ และ ตื่นเต้นมาก เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย ก็ต้องขอบคุณทุกเสียงที่เลือกให้ แป้ง เป็นนายกสมาคมฯ แป้ง มีความตั้งใจจริงที่จะเข้ารับตำแหน่งนี้ กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬามหาชน เป็นความหวังของคนทั้งชาติ คิดว่าปัญหาที่ต้องเจอคงมากพอสมควร แต่ แป้ง ก็เคยสวมหมวกหลายหมวก ทั้งการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง พาไป ฟุตบอลโลก 2 สมัย, การเป็นผู้จัดการทีมชาย ซึ่งจากเอเชียนคัพ ที่ผ่านมา ได้ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีม” 

Previous article“ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ชิล ถูกโยงดาราอันฟอลโลว์แม่แฟน
Next articleส่องเลขหางประทัด สาวแก้บนหลวงพ่อสมหวัง งวด 17/2/67