“เอฟวัน ไชยา” ผ่านเข้ารอบรอง 6 แดง ชิงแชป์มโลก

110

กสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023″ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์  รอบรองชนะเลิศ แข่งในระบบ 7 ใน 13 เฟรมเอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ชนะคู่แข่งชาวอิหร่าน ผ่านเข้าชิงสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก

ล่าสุด เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์ 6 แดงโลกปี 2015 มืออันดับ 52 ของโลกวัย 37 ปี ที่ชนะ จาง อันตะ  มือ 87 ของโลกจากจีน ในรอบรองชนะเลิศ  พบ ฮอสเซน วาเฟอี นักสนุ้กชาวอิหร่านที่โค่นอีกหนึ่งตัวเต็งของรายการอย่าง จัดด์ ทรัมป์ นักสนุกเกอร์หนุ่มวัย 28 ปี มือ 22 ของโลกจากอิหร่าน ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์จากอิหร่านคนแรกที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์ชูตเอาท์ 2022 ไปครอง

ถึงแม้ทางด้าน ฮอสเซน จะทำคะแนนนำ เอฟวันมาก่อนถึง 6-4 เฟรม จนเอฟวัน ตกเป็นรองคู่แข่งตลอดตั้งแต่เฟรมแรก มาจนถึงเฟรมที่ 10 ฮึดสู้ฟอร์มกับคืน ไล่ตีเสมอมาเป็นที่ 6-6 ก่อนพลิกกลับเอาชนะนักสนุกเกอร์ชาวอิหร่านไปได้ที่ 7-6 เฟรม ทำให้สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 6 แดงโลกเป็นครั้งที่ 3 ของตน

ซึ่งการผ่านเข้ารอบในครั้งนี้ทำให้ “เอฟวัน เทพไชยา” ได้รับการการันตีเงินรางวัลไปแล้วที่ 1.35 ล้าน โดยรอบชิงจะรอพบผู้ชนะระหว่าง  ติง จุน ฮุน อดีตมืออันดับที่ 1 ของโลก วัย 35 ปี จากประเทศจีน หรือ ทอม ฟอร์ด มือวางอันดับที่ 25 ของโลก วัย 39 ปี จากประเทศอังกฤษ 

Previous article“ดาวโอเกะ” ลั่นถูกรางวัลที่1จะขอ “แกงส้ม” แต่งงาน
Next article“ชบาแก้ว U20” ชนะ ทาจิกิสถาน ผ่านรอบคัดเลือกชิงแชป์มเอเชีย