“เพียว-แนน” ชวดศึก วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022

305

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022”โดยจะมีทีมเข้าร่วมชิงชัย 4 ทีม ประกอบด้วย ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และเวียดนาม ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด และทีมที่ชนะมากที่สุดจะคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

ล่าสุด นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้จะใช้ทีมนักกีฬาทีมผสม โดยเน้นนักกีฬาชุดคว้าอันดับ 3 ในศึกเอวีซี คัพ 2022 เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่ๆได้ลงเล่น เป้าหมายของการแข่งขันรายการวันอาเซียน กรัด์ปรีซ์ 2022 ครั้งนี้ ทีมไทต้องคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น เพราะด้วยศักดิ์ศรีการเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียน เป้าหมายของทีมสาวไทยจึงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้

ส่วนเรื่งอของนักกีฬาที่บาดเจ็บอย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ดาวตบสาวไทยตำแหน่งตัวตบหัวเสาว่า ร่างกายยังไม่เต็มร้อยเช่นเดียวกับ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบสาวไทยตำแหน่งบอลเร็ว ที่อยู่ระหว่างเรียกความฟิตภายหลังจากหายเจ็บหนักกลับมา ทั้ง 2คน ไม่มีชื่อติดทีมชุดที่จะลงแข่งวอลเลย์บอลหญิง “วัน อาเซียน กรังด์ปรีซ์ 2022” และจะฝึกซ้อมเพื่อเรียกความฟิตอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

อย่างไรก็ตามทีมชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกันนั้น อัจฉราพรและทัดดาวจะมีชื่อยู่ในทีมนักตบสาวไทยอย่างแน่นอน โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอล ไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ วันที่ 9 กันยายน, ไทยพบกับอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน,ไทยพบกับเวียดนามวันที่ 11 กันยายน สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทุกนัดทางสถานนีโทรทัศน์ช่อง one 31

Previous article“แพท ณปภา” เผยตอนสู้คดีอดีตสามี
Next articleเอ ไชยา เผยเคยนอกใจภรรยา คุยซ้อน 2-3 คน