บิ๊กบางจาก นั่งแทนนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3

32

นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกยักษ์ชนยักษ์ในวงการมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ได้มีการโหวตจากสมาชิกสำหรับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง บิ๊กบางจาก นาย พิชัย ชุณหวิชาญ กับนาย สมชาย พูลสวัสดิ์

ทว่าสุดท้าย บิ๊ก บางจาก ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกทั้งหมดให้นั่งเป็นนายกสมัยที่ 3 หลังสมาชิกสโมสรเทคะแนนให้เขาเอาชนะ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ ด้วยคะแนน 69-34 เสียง

โดย บิ๊กบางจาก จะดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ปี 2564-2567  พร้อมลั่นประกาศพากำปั้นทีมเสื้อกล้ามทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2026 “ปารีสเกมส์” ประเทศฝรั่งเศส ให้จงได้

ทั้งนี้เรื่องราวทั้งหมด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงวาระการประชุม ในเรื่องของกิจการและผลงานของสมาคม ทั้งในส่วนของบัญชีรายรับ-รายจ่าย รวมถึง  การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ระหว่าง “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร และ “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์  โดย มีสโมสรสมาชิกมาลงคะแนนเสียง 103 สโมสร จากทั้งหมด 107 สโมสร ซึ่งสโมสรที่ติดภาระกิจไม่สามารถร่วมลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้แก่ สโมสรลุ่มแม่น้ำตาปี, สโมสรสพล.วิทยาเขตสุโขทัย,สโมสรกีฬาขอนแก่น และสโมสร รร.กีฬานครสวรรค์

โดยผลจากสมาชิกที่เหลือ ได้ลงคะแนนเสียงให้ นายพิชัย ชุณหวชิร 69 คะแนน และ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ 34 คะแนน ส่งผลให้ บิ๊กบางจาก ขึ้นรับตำแหน่งประมุขมวยสากล เป็นสมัยที่ 3 ตั้งแต่ปี 2564-2567

ล่าสุด นายพิชัย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ผลคะแนนที่ได้รับเลือกตั้ง ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น โดยเฉพาะคุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ที่ทำงานหนักเพื่อสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด นับจากนี้จะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขและจะพัฒนากีฬามวยสากลให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

Previous articleบังมาด ใช้ฤกษ์ดีวันกีฬาแห่งชาติ เปิดตัวคณะกรรมการสมาคมกีฬามวยไทย
Next articleประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีหลัง บาส-ปอป้อ คว้าแชมป์โลก