ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีหลัง บาส-ปอป้อ คว้าแชมป์โลก

97

รรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอย่างแท้จริงสำหรับ 2 นักแบดมินตันคู่ผสมของประเทศไทยระหว่าง บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สองคู่ผสมแบดมินตันชายหญิง มือ 1 ของโลก

ที่ล่าสุดทั้งสองสามารถคว้าแชมป์โลก มาครองได้สำเร็จใน รายการ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ประเทศสเปน

โดยเมื่อไม่นานมานี้ทั้งคู่ได้ทะยานขึ้นสู่มือหนึ่งของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยและการคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้เท่ากับเป็นการตอกย้ำช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของสังคมอย่างแท้จริง

ล่าสุด บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับทั้งสองนักแบดมินตันคนเก่งและได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ขอแสดงความยินดีให้กำลังใจกับทั้งสองคน ที่สามารถคว้าชัยชนะในรายการนี้มาได้ในฐานะมือหนึ่งโลกอย่างสมศักดิ์ศรี และได้เห็นถึงพัฒนาการด้านกีฬาของไทยที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก”

 “โดยเฉพาะคู่ผสมมือ 1 ของโลกชาวไทย  ที่เล่นเข้าขากันได้อย่างลงตัว พร้อมขอขอบคุณทีมงานและสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยถือเป็นของขวัญปีใหม่ ที่สร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันและสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ที่จะร่วมสร้างแรงจูงใจให้หันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬากันมากขึ้นต่อไป”

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการกีฬาเมืองไทยเป็นอย่างมาก กับประวัติศาสตร์ในวงการลูกขนไก่ ที่ได้จารึกแชมป์โลก คู่ผสม จากแดนสยามที่สามารถทำได้สำเร็จพร้อมตำแหน่งคู่ผสมมือหนึ่งของโลกในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย

Previous articleบิ๊กบางจาก นั่งแทนนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3
Next articleCom2uS สร้างแพลตฟอร์ม C2X เจาะตลาด Blockchain ทั่วโลก