บังมาด ใช้ฤกษ์ดีวันกีฬาแห่งชาติ เปิดตัวคณะกรรมการสมาคมกีฬามวยไทย

17

วันกีฬาแห่งชาติ

ถือเป็นฤกษ์งามยามดี ในวันกีฬาแห่งชาติของประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยเรื่องดังกล่าวทำให้ บังมาด สามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ได้ใช้ฤกษ์ดีดังกล่าวในวันกีฬาแห่งชาติเปิดตัวคณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อย ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

อีกทั้งเรื่องดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานแถลงข่าวในครั้งนี้พร้อมกับเปิดลานคนเมืองให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายและความนิยมของกีฬาดั้งเดิมจากอดีตของประเทศไทยซึ่งถือเป็นสมบัติของชาติอย่างแท้จริง ทั้งนี้ได้มีการส่งเสริมการถ่ายทอดสด ในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

ล่าสุด “บังมาด” ได้กล่าวเปิดใจในเรื่องดังกล่าวนี้ว่า

“หลังจาก ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะนายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในหนังสือ การจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ขึ้นใหม่ทั้งชุด พร้อมออกใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬาขึ้นใหม่เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ดังนั้นเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ และเปิดตัวคณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการ ตนจึงกำหนดจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 16 ธันวาคม เวลา 10.00-12.00 น. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร”

 “การที่ผมเองเลือกการเปิดตัวคณะกรรมการบริหาร และแถลงนโยบายการทำงานในวันที่ 16 ธันวาคม เนื่องจากเป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์วงการกีฬาไทย เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเรือใบชนะเลิศได้เหรียญทอง ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อ พ.ศ.2510 และรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 16 ธันวาคม ของทุกปีเป็น “วันกีฬาห่างชาติ” รวมทั้งยังเป็น “วันนักกีฬายอดเยี่ยม” ของการกีฬาแห่งประเทศไทย อีกด้วย”

Previous articleคุณ สุทิน บัวตูม ขอมอบรางวัลผู้จัดการทีมดีเด่นให้กับแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน
Next articleบิ๊กบางจาก นั่งแทนนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3