“รีนา” สวิงลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ขอทำดีที่สุดลุยกอล์ฟ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก”

40

วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก

รีนา ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มือ 65 สมัครเล่นโลก วัย 19 ปี เปิดใจรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอยากจะทำให้ดีที่สุดในศึกกอล์ฟหญิงสมัครเล่น “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยปีนี้มีนักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิล นำโดย ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ มืออันดับ 4 สมัครเล่นโลก และ เสี่ยวเหวิน หยิน มืออันดับ 7 สมัครเล่นโลกจากจีน

โดยแชมป์จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพน” และ “อามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิป” รวมถึง “ออกัสตา เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์” และ “ฮานาแบงก์ แชมเปียนชิป” ในปีหน้า

เจ้าภาพได้จัดให้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยมี 6 ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาค ได้แก่ รีนา ทาเทมัตสึ จากไทย, มิโนริ นากาโนะ จากญี่ปุ่น, เสี่ยวเหวิน หยิน จากจีน, นาตาชา แอนเดรีย อุน จากมาเลเซีย, ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ และ ฮัมดา อัล ซูวาดี จากประเทศเจ้าภาพ ยูเออี ร่วมถ่ายภาพ ณ มัสยิดหลวงเชคซัยยิด (Sheikh Zayed Grand Mosque) ในกรุงอาบูดาบี

รีนา ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น วัย 19 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮมา สเตท มืออันดับ 65 สมัครเล่นโลก เผยถึงการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 ว่า

“รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอยากจะทำให้ดีที่สุด รายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ผู้ชนะได้ไปแข่งรายการเมเจอร์ ซึ่งเป็นความฝันของหนู อยากจะทำให้ดีที่สุด ก่อนรายการนี้ก็ได้ฝึกซ้อมและลงแข่งขันให้มหาวิทยาลัยก็มีความมั่นใจ นี่เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่อาบูดาบี สนามสวยมาก มีบังเกอร์เยอะ แต่เล่นสนุก เป้าหมายสัปดาห์นี้คืออยากออกไปเล่นให้สนุกมากกว่า จะพยายามไม่คิดมาก”

Previous article“ยอโควิช” เผยไม่เสียใจพลาด “คาเลนคาร์ สแลม” ในปีนี้
Next articleเจ็ตส์  ชี้สถานะ วิลสัน พร้อมค่อยส่งขว้าง