“บัวขาว” กระตุ้นเตรียมคัดนักคิกบ็อกซิงไทย แข่งนานาชาติปี 2565 – 66

48

นักคิกบ็อกซิง

“บัวขาว” เดินหน้าหลังรับตำแหน่งบอร์ดบริหารสมาคมคิกบ็อกซิงไทย วางเป้าทุ่มเทความสามารถเพื่อนำเหรียญทองมาสู่ประเทศไทย พร้อมเชิญชวนทุกคนที่เกี่ยวข้องในวงการ เตรียมคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติร่วมแข่งขันรายการสำคัญ

สืบเนื่องจาก ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ หรือคนไทยรู้จักในนาม “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักสู้แถวหน้าของวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ได้รับการแต่งตั้งเข้าทำงานในตำแหน่งบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิงแห่งประเทศไทย หรือ KickBoxing Association Of Thailand ซึ่ง บัวขาว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพจส่วนตัวว่า

“กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เมตตาพิจารณามอบโอกาสให้กระผม ร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) ให้ได้รับตำแหน่งบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิงแห่งประเทศไทย กระผมจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีทำหน้าที่ขับเคลื่อนสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิงแห่งประเทศไทยอย่างเต็มกำลังความสามารถ สำหรับในกีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่ความหวังในจำนวนของเหรียญทองมากระดับต้น ๆ ของประเทศไทย”

“ในฐานะของตัวแทนสมาคมคิกบ็อกซิงแห่งประเทศไทย ขอประชาสัมพันธ์ถึงนักกีฬา โค้ช ผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกายภาพ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้เตรียมความพร้อมสำหรับการคัดเลือกนักกีฬาตัวประเทศไทย โดยทางสมาคมจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบในช่วงต่อไป ซึ่งนโยบายทางสมาคมจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถอย่างเป็นธรรม และอีกประการหนึ่ง กีฬาคิกบ็อกซิง กำลังจะได้บรรจุในกีฬา โอลิมปิกเกมส์ เพราะ IOC รับรองกีฬาคิกบ็อกซิงเรียบร้อยแล้ว”

ทั้งนี้รายการใหญ่ระดับนานาชาติที่ สมาคมคิกบ็อกซิงแห่งประเทศไทย มีแผนงานจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2565, เอเชียน อินดอร์ มาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2565 ที่ประเทศไทย, เวิลด์เกมส์ ครั้งที่ 11 ปี 2566 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม มลรัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เวิลด์ คอมแบทเกมส์ ปี 2566 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างไรก็ตาม เจ้าภาพอาจจะเลื่อนจัดการแข่งขันตามสถานการณ์

Previous articleเลขดังสุรินทร์เกลี้ยงแผง! ฤาษีป้อม เขียนบนฝาถังเครื่องเซ่นไหว้
Next article“มฤตยูดำ” ประกาศคืนสังเวียนต้นปีหน้า สื่อคาดแค่ต่อยยูทูบเบอร์ดัง