“มฤตยูดำ” ประกาศคืนสังเวียนต้นปีหน้า สื่อคาดแค่ต่อยยูทูบเบอร์ดัง

24

คืนสังเวียน

“มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน ยอดนักชกรุ่นยักษ์ระดับตำนาน อาจคืนสังเวียนเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 16 ปี คาดว่าจะระเบิดศึกกำปั้นกับ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ดังจอมอื้อฉาว

ไมค์ ไทสัน อำลาวงการค้ากำปั้นนับตั้งแต่ไฟท์ที่ 58 ในเดือนมิถุนายน 2005 ซึ่งแพ้ต่อ เควิน แม็กไบรด์ โดยกรรมการยุติการชก ขณะอายุย่าง 39 ปี พร้อมสถิติการชก ชนะ 50 (น็อก 44) แพ้ 6 โนคอนเทสต์ 2

“ไอรอน ไมค์” กลับมาชกมวยอีกครั้งในวัย 54 ปี เป็นไฟท์พิเศษกับ รอย โจนส์ จูเนียร์ ในเดือนกันยายน 2020 ผลปรากฏว่าทั้งสองเสมอกัน พร้อมโกยรายได้มหาศาลเข้ากระเป๋า

ล่าสุด ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 3 สถาบัน ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษที่เน้นเสนอข่าวสารเพื่อความบันเทิงมากกว่าขายความจริงว่า “ผมมีแผนจะกลับมาชกมวยอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า แต่เรายังไม่สามารถเปิดเผยตัวคู่ชก แต่ขอให้มั่นใจว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่สร้างความเร้าใจให้กับผมอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตามสื่อหลายสำนักคาดตรงกันว่า ไมค์ ไทสัน น่าจะฟาดปากกับ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน วัย 26 ปี ซึ่งเพิ่งเสมอกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยไร้พ่าย ในไฟท์พิเศษเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

โลแกน พอล ซึ่งมีน้ำหนักตัวอยู่ในรุ่นครุยเซอร์เวท มีประสบการณ์ต่อมวย 3 ไฟท์ เริ่มจากมวยสมัครเล่น เสมอ เคเอสไอ แรปเปอร์ชาวอังกฤษ เดือนสิงหาคม 2018 ก่อนรีแมตช์แบบมวยอาชีพ ชนะคะแนน เคเอสไอ แบบไม่เอกฉันท์ เดือนพฤศจิกายน 2019 และล่าสุดเป็นมวยไฟท์พิเศษ เสมอ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์จูเนียน เดือนมิถุนายน 2021

ก่อนหน้านี้ ไมค์ ไทสัน เคยระบุชื่อนักมวย 3 คนที่เข้าอยากดวลหมัดด้วยก่อนรีไรท์อย่างเป็นทางการคือ คู่ปรับเก่า อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ และ เลนน็อกซ์ ลูอิส กับ ไทสัน ฟิวรี อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท 2 สถาบัน ชาวอังกฤษ วัย 33 ปี

Previous article“บัวขาว” กระตุ้นเตรียมคัดนักคิกบ็อกซิงไทย แข่งนานาชาติปี 2565 – 66
Next article“ยอโควิช” เผยไม่เสียใจพลาด “คาเลนคาร์ สแลม” ในปีนี้