“ลักษิกา” ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่ที่ตุรกี หลังพักแข่ง 2 ปี

14

ตุรกี

ลักษิกา คำขำ อดีตนักหวดมือ 1 หญิงของไทย คัมแบ็คคอร์ทได้อย่างสวยหรู ครองแชมป์เทนนิสอาชีพประเภทหญิงคู่ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ด้วยการคว่ำคู่เต็งหนึ่งได้ 2 เซตรวดที่ประเทศตูนิเซีย

ลักษิกา คำขำ กลับเข้ามาสู่วงการหวดลูกสักหลาดอาชีพอีกครั้งหลังจากพักรักษาอาการบาดเจ็บไหล่ขวาเกือบ 2 ปี โดยล่าสุด อดีตมือ 66 ของโลก ได้แข่งขันเทนนิสอาชีพที่ประเทศตูนิเซียเป็นประเทศแรกแต่ผลงานไม่ดี แต่ในสัปดาห์ที่ 2 ลักษิกา สามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จใน ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิลยู 15 โมนาสตีร์ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 เหรียญสหรัฐ (หรือ 495,000 บาท) ที่ประเทศตูนิเซียอีกเช่นกันระหว่างวัน 18 – 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

“ลัก” ซึ่งปัจจุบันอายุ 28 ปี และอยู่อันดับ 1,259 ของโลก จับคู่กับ นัตสึโฮะ เอรากาวา พาร์ทเนอร์ชาวญี่ปุ่น สามารถล้มคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ มานะ เอยูกาวา นักหวดชาวญี่ปุ่น และ ทามิรา พาสเซก นักหวดวัย 30 ปี อดีตมืออันดับ 26 ของโลกชาวออสเตรีย 2 เซตรวด ด้วยคะแนน 6 – 4 และ 6 – 2 โดยใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 11 นาที

นับเป็นการคว้าแชมป์เทนนิสอาชีพประเภทหญิงคู่รายการแรกของ ลักษิกา ในรอบ 3 ปี หลังจากจับคู่กับ ปราถนา ทอมป์แบร์ นักเทนนิสอินเดีย คว้าแชมป์ร่วมกันในศึกเทนนิส “ฟูซิออน 100 แมนเชสเตอร์ โทรฟี” ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งเป็นการดวลลูกสักหลาดบนคอร์ทหญ้า

ลักษิกา เปิดใจว่า ตัวเธอดีใจมากที่กลับมาครองแชมป์อีกครั้งนับจากว่างเว้นไป 2 ปีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ และยังเป็นแชมป์หญิงคู่ครั้งแรกในรอบ 3 ปีอีกด้วย

Previous article“เร็กซี” อำลาแบดไทย รับงานผู้ช่วยโค้ชทีมชาติมาเลเซีย
Next article“วรินทร” ปั่นเปรี้ยง! คว้าที่ 3 อีกสนาม ศึกเมาเท่นไบค์ที่ตุรกี