“เร็กซี” อำลาแบดไทย รับงานผู้ช่วยโค้ชทีมชาติมาเลเซีย

156

ทีมชาติมาเลเซีย

สมาคมแบดมินตันมาเลเซีย หรือ บีเอเอ็ม ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก Badminton Association of Malaysia – BAM ว่า เร็กซี ไมนากี อดีตนักแบดมินตันชายคู่ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 1996 จะเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยเฮดโค้ชให้กับทัพนักตบลูกขนไก่แดนเสือเหลือง

เร็กซี ไมนากี วัย 53 ปี จะหมดสัญญาอย่างเป็นทางการกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังสิ้นเดือนตุลาคมนี้ หลังจากทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชให้ทัพนักตบลูกขนไก่ไทยมาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2017

ทั้งนี้เจ้าของเหรียญทอง แอตแลนตา เกมส์ ปี 1996 จะเริ่มงานกับสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ในวันที่ 1 ธันวาคมศกนี้ โดยเป็นผู้ช่วยของเฮดโค้ชคนปัจจุบัน คือ หว่อง ชุนฮาน

ทางด้าน ตัน ซารี นอร์ซา ซาคาเรีย ประธานสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ออกมากล่าวถึงยอดโค้ชชาวอินโดนีเซียในครั้งนี้ว่า “สมาคมฯยินดีที่ได้ร่วมงานกับ เร็กซี ไมนากี อีกครั้ง ขอต้อนรับเขากลับสู่ครอบครัว บีเอเอ็ม เร็กซีเป็นโค้ชที่ดีมากและมีประสบการณ์สูง ประวัติผลงานก็ดีเลิศ เขาสามารถทำงานได้ทันที โดยเราจะให้เร็กซีช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นนักแบดมินตันเยาวชนประเภทคู่ของเรา”

อนึ่ง เร็กซี ไมนากี เคยคุมทัพนักตบลูกขนไก่แดนเสือเหลืองมาแล้วครั้งหนึ่งระหว่างปี 2005 ถึง 2012 ความสำเร็จสูงสุดคือ ตัน บุนฮง และ คู่ เคียนเคียต คว้าแชมป์ชายคู่ ออล อิงแลนด์ ปี 2007 และเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ปี 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จนผงาดขึ้นรั้งอันดับ 1 ของโลกในประเภทชายคู่ได้สำเร็จ

Previous articleไอ้เหลือม เลื้อยเขมือบไก่ ยังไม่ถึงฝั่ง ติดตาข่าย! เจ้าของบ้านเชื่อมาให้โชค
Next article“ลักษิกา” ผงาดคว้าแชมป์หญิงคู่ที่ตุรกี หลังพักแข่ง 2 ปี