โค้ชหมี ฟันธง “ ชลบุรี – ท่าเรือ ” เต็งลุ้นแชมป์ “ ฟุตซอลไทยลีก ”

39

ฟุตซอลไทยลีก

ถึงแม้ว่าผลงานของ รักษ์พล สายเนตรงาม ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะปิดฉากลงไปในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ณ ประเทศลิธัวเนียไปเป็นที่เรียบร้อย และ โค้ชหมี ยังคงพาทีมชาติไทยทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จถึงแม้ว่าจะพ่ายแพ้อย่างยับเยินให้กับทีมชาติคาซัคสถาน 0-7 แต่ทว่า โค้ชหมี ยังคงสอบผ่านกับเป้าหมายที่พาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบดังกล่าวเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นเป้าหมายเบื้องต้นที่ทีมได้วางเอาไว้

ล่าสุด โค้ชหมี รักษ์พล ที่ในเวลานี้รับหน้าที่คุมสโมสร แบล็คสตีล ยอดทีมฟุตซอลแห่งอินโดนีเซีย ได้ให้สัมภาษณ์วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในศึกฟุตซอล ไทยลีก ฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ว่าทีมใดมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ โดยเต็งหนึ่งที่โค้ชหมียกย่องคือ 2 ทีมได้แก่ ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี และ การท่าเรือ

โค้ชหมี รักษ์พล ได้วิเคราะห์เรื่องดังกล่าวผ่านสื่อชื่อดังอย่าง “ ฟุตซอล ไทยแลนด์ ” ว่า

“ ผมให้ 2 ทีมนี้มีโอกาสคว้าแชมป์พอ ๆ กัน 50-50 แม้ว่า ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี จะเป็นแชมป์เก่า แต่ การท่าเรือ ก็มีขุมกำลังที่ดี มีทีมขนาดใหญ่ มีนักเตะที่มากประสบการณ์ ทำให้ ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ไม่ได้เหนือกว่าแต่อย่างใด โดย ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ปล่อยตัว จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัวเก่งออกไป รวมถึงผู้รักษาประตูทีมชาติอย่าง คทาวุธ หาญคำภา, นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ แต่ก็มีดาวรุ่งก้าวมาทดแทน คือ กัปตันช้าง กฤษดา วงษ์แก้ว คอยประคองรุ่นน้อง ๆ มีประสบการณ์การคว้าแชมป์มา โอกาสของสองทีมจึงมีพอ ๆ กัน ”

“ โอกาสสำหรับการคว้าแชมป์ของ 2 ทีมนี้คือ การเล่นแบบลีกที่ต้องว่ากันยาว ๆ ซึ่งหมายถึงการที่ผู้เล่นตัวหลัก ๆ จะต้องไม่บาดเจ็บ สามารถยืนระยะได้ ซึ่งการแข่งลีกฤดูกาลนี้ต้องเตะกันอย่างต่อเนื่อง มีเกมกลางสัปดาห์ ก็ขึ้นอยู่กับว่านักเตะในทีมจะรักษาสภาพร่างกายให้เล่นได้ตลอดรอดฝั่ง ใครมีปัญหาน้อยที่สุดก็มีโอกาสคว้าแชมป์ ”

Previous articleแบร์ส ตีกรอบ “ มอนต์โกเมอรี ” เข่าแพลงพัก 4 – 5 สัปดาห์
Next articleวิกกินส์ ยอมรับวัคซีนเข็มแรกแล้ว เพื่อส่วนรวม “ สะพานทอง ”