ทัพนักกีฬาไทย “ พาราลิมปิก ” เดินทางถึงภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย

26

นักกีฬาไทย

เสร็จสิ้นภารกิจเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการสู้ศึก พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ในครั้งนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการจากประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

ล่าสุดเหล่าฮีโรนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ได้เดินทางออกจากประเทศญี่ปุ่นกลับสู่ประเทศไทยแล้ว ณ จังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้าโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ นำโดย “ กร ” พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิง ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าคนเดียว 3 เหรียญทอง และเหล่านักกีฬาจาก 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, ยิงธนู, ว่ายน้ำ และ ฟุตบอล 5 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกีฬาและเจ้าหน้าที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย รวมทั้งสิ้นจำนวน 68 ชีวิต

โดยทัพนักกีฬาชุดสุดท้ายที่เดินทางจากญี่ปุ่นสู่ประเทศบ้านเกิดได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทุกฝ่ายในฐานะฮีโรของคนทั้งชาติ

และการเปิดใจที่พลาดไม่ได้คือการให้สัมภาษณ์ของ “ กร ” พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิง ผู้สร้างประวัติศาสตร์ คว้า 3 เหรียญทองในครั้งนี้ ที่ได้กล่าวถึงความรู้สึกทั้งหมดว่า

“ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ และรู้สึกภาคภูมิใจที่ตัวเองสามารถทำลายสถิติได้ทั้ง 3 รายการที่เข้าร่วมแข่งขัน เป้าหมายหลังจากนี้ก็แน่นอนว่า พาราลิมปิก เกมส์ ครั้งต่อไปในอีก 3 ปีข้างหน้า ‘ ปารีส 2024 ’ ก็คงต้องเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ในตอนนี้เพื่อจะสร้างความสุขให้แก่คนไทยต่อไป ”

“ ส่วนเรื่องของเงินอัดฉีดที่จะได้รับหากถามตอนนี้ ผมก็คงยังคิดไม่ออกว่าจะนำไปใช้อะไรบ้าง ตอนนี้แค่อยากพักผ่อนร่างกายจากการแข่งขันมาอย่างหนักก่อน แล้วจะเริ่มฝึกซ้อมเพื่อสู้ต่อครับ ”

Previous articleดอนชิช เชื่อพัฒนาต่อเนื่องหลัง “ คิดด์ ” คุมทีม แมฟเวอริคส์
Next articleไททันส์ พร้อมส่งควอเตอร์แบ็ค “ แทนเนฮิลล์ ” ลงสนามนัดเปิดซีซัน