“ แต้ว สุดาพร ” วางแผนซื้อบ้านหลังใหญ่ให้แม่ พร้อมที่ดินให้ทำไร่ทำนา

23

ทำไร่ทำนา

หลังจากที่ “ น้องแต้ว ” สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลสาวจากประเทศไทย ได้ขึ้นรับเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ในรุ่น ไลท์เวท 60 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นนักมวยหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์

ภายหลังการขึ้นรับเหรียญทองแดง ณ สังเวียน โกกุกิคุง อารีนา ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น “ น้องแต้ว ” สุดาพร สีสอนดี ได้เปิดใจถึงเรื่องราวมากมาย รวมทั้งตัวเธอพร้อมที่จะนำเงินอัดฉีดในครั้งนี้ซื้อบ้านให้กับคุณแม่

“ รู้สึกดีใจที่เดินตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ และเป็นความมุ่งมั่นที่เราตั้งใจซ้อมมา วันนี้ก็คุ้มค่ากับการที่เราเหนื่อยเป็นเวลาพอสมควร ซึ่งก็อยากจะบอกคนไทยว่า เหรียญประวัติศาสตร์นี้ไม่ใช่ของแต้วคนเดียว แต่เป็นของคนไทยทุกคน ส่วน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งหน้าที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 ก็จะกลับมาสู้ต่อ ”

“ ตอนขึ้นรับเหรียญ ก็นึกถึงครอบครัวที่ฝันอยากได้เหรียญโอลิมปิก และนึกถึงคนไทยทุกคน เพราะถ้าไม่มีกำลังใจที่ดีก็ไม่มีแต้วในวันนี้ ส่วนกรณีที่มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติเตรียมมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาพลศึกษาและกีฬา นั้น ก็ยินดีที่จะเรียนต่อ ”

“ ได้เตรียมเงินจากเงินรางวัลที่ได้ รับอยากซื้อบ้านหลังใหม่หลังใหญ่ ๆ ให้กับแม่ในตัวเมืองจังหวัดอุดรธานี ใช้เงินประมาณ 3-4 ล้านบาท และซื้อที่ดินให้แม่ทำสวนทำไร่ผลไม้มะม่วงมะพร้าวที่ฝันอยากได้ ส่วนบ้านเดิมก็ยังอยู่ ซึ่งบ้านเป็นสิ่งเราใฝ่ฝันไว้ และเป็นการให้ของขวัญกับแม่ที่ต้องดิ้นรนทำงานทำไร่ทำนาเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็ก ”

“ ครอบครัวแต้วไม่มีอะไร อยากได้อะไรต้องไขว่คว้าเอา เราก็ต้องตอบแทนพระคุณแม่ นอกจากนี้ยังเตรียมแบ่งเงินรางวัลที่ได้มาไปซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลจังหวัดอุดรธานี จำนวน 5 แสนบาท ”

Previous articleทอยทอย โชว์คลิป แชท ยังคบเป็นแฟนกับพิมจริง
Next articleMass Effect Legendary Edition ได้รับความสนใจเกินเป้าหมายที่ EA วางไว้