ซาโตรันสกี พาทีมชาติเช็ก ตีตั๋วยัดห่วง โอลิมปิก 2020

33

โอลิมปิก 2020

โทมัส ซาโตรันสกี การ์ดจ่ายของ ชิคาโก บูลล์ส ที่เจ้าตัวได้ไปรับใช้ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก กับการสวมเสื้อกล้ามลงแข่งขันรอบคัดเลือก โอลิมปิก เกมส์ 2020 และแน่นอนว่างานนี้ สาธารณรัฐเช็ก ทำได้สมกับที่พวกเขาคาดหวัง และเป็นความฝันของเหล่าบรรดาแฟนบาสเกตบอลร่วมชาติเมื่อสามารถเอาชนะ ทีมชาติกรีซ ได้แบบม้วนเดียวจบ และตีตั๋วเข้าสู่การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกได้จัดแข่งขันที่ประเทศแคนาดา และ โทมัส ซาโตรันสกี การ์ดจ่ายจากทีม ชิคาโก บูลล์ส ที่รับใช้ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ก็เป็นผู้ที่อยู่ในคอร์ท และประคองเหล่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมไล่ต้อน ทีมชาติกรีซ แบบม้วนเดียวจบ สามารถเอาชนะไปได้ 97 – 72 คะแนน ตีตั๋ว โตเกียว โอลิมปิก ใบสุดท้าย ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าตัวรู้สึกภาคภูมิใจ และยังได้กล่าวอีกว่าเป็นความสุขที่มากกว่าเข้าชิงแชมป์ลีก เอ็นบีเอ

“ เป็นความรู้สึกที่พวกเราต้องแบกรับให้กับคนทั้งประเทศ และแน่นอนว่าทุกคนที่ลงไปเล่นในสนามมีความมุ่งมั่น และผมรู้สึกภาคภูมิใจหลังจากที่เป็นส่วนหนึ่งที่พา สาธารณรัฐเช็ก สามารถก้าวเข้าไปเล่นใน โอลิมปิก เกมส์ ได้ และผมก็รู้สึกว่า ความดีใจของผมยิ่งใหญ่กว่าความรู้สึกที่ผ่านเข้าชิง เอ็นบีเอ อีกด้วย ”

สำหรับ สาธารณรัฐเช็ก นับตั้งแต่ที่พวกเขาแยกประเทศจาก เชโกสโลวาเกีย พวกเขาก็ยังไม่เคยผ่านเข้าไปแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่สำหรับครั้งนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ โทมัส ซาโตรันสกี การ์ดจ่ายของ ชิคาโก บูลล์ส นำทัพตีตั๋วลุย โอลิมปิก ใบสุดท้ายจนสำเร็จ

Previous articleชาร์จเจอร์ส ผลักดัน “ เฮอร์เบิร์ต ” เป็นศูนย์กลางของแฟรนไชส์
Next articleอินเดียนาโพลิส เชื่อมือ “ เวนท์ซ ” หลังทำงานหนักในแคมป์