ผู้ว่าการ กกท. มั่นใจนักกีฬาไทยได้สิทธิลุย “ โตเกียว โอลิมปิก ” ตามเป้า

9

นักกีฬาไทย

“ บิ๊กก้อง ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้การการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า นักกีฬาไทยจะได้เดินทางไปแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้เป็นจำนวน 40-45 คน ซึ่งตอนนี้ได้แล้ว 27 คน เหลือเพียงแค่กีฬาแบดมินตัน, กอล์ฟ, ยูโด และ ว่ายน้ำ ที่รอสหพันธ์กีฬาฯแต่ละประเภทประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสด ก็มั่นใจว่าจะมีให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับชมอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เคยประเมินว่า ทัพนักกีฬาไทยจากทุกชนิดกีฬาจะได้เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อย่างน้อย 40-45 ราย ซึ่งในเวลานี้ก็มีนักกีฬาจากประเทศไทยที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว เป็นจำนวน 27 คน ขาดเพียงนักกีฬาแบดมินตัน อีก 7 คน และ นักกีฬากอล์ฟ อีก 4 คน ที่รอการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ

นอกจากแบดมินตันและกอล์ฟแล้ว ยังลุ้นจากกีฬายูโด และกีฬาว่ายน้ำ ที่อยู่ระหว่างระหว่างการคัดเลือกอีกด้วย จึงทำให้ “ บิ๊กก้อง ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี มั่นใจว่า จำนวนนักกีฬาไทยที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬา โตเกียว โอลิมปิก เกมส์  จะต้องเป็นไปตามเป้าหมายที่เคยวางเอาไว้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดมหกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ก็ได้มีการประสานงานกับทาง กสทช. เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยทางด้านของ “ บิ๊กก้อง ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นักกีฬาไทยน่าจะได้โควตาไปร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ มากกว่า 40 คนอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ก็ได้มีการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเอาไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะไม่มีปัญหา และจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

Previous articleปัดเงินล้าน! “ เทนนิส พาณิภัค ” เมินงานโฆษณา มุ่งคว้าเหรียญโอลิมปิก
Next article“ เติ้ล ธนพล ” เผยประสบการณ์เฉียดตายหลังติดเหล้าหนักร่วมปี