ผลตรวจ แชมป์โลก WBO บริสุทธิ์ หลังถูกกล่าวหาใช้สารต้องห้าม

28

แชมป์โลก

จากกรณีที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือน กับชัยชนะของ คาซูโตะ อิโอกะ แชมป์โลก WBO รุ่น 115 ปอนด์ หลังจากที่เจ้าตัวสามารถคว่ำ โคเซ ทานากะ และป้องกันเข็มขัดแชมป์นี้ได้ แต่ทว่าหลังจากผลกาชกเสร็จ อิโอกะ ก็ถูกตรวจพบสารต้องห้าม จึงทำให้เจ้าตัวมีมลทินเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารกระตุ้นและเป็นข่าวดังไปทั่วโลก และชื่อเสียงของ อิโอกะ ก็ดังกระฉ่อนเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารต้องห้ามตลอดระยะเวลา 1 เดือน ที่เจ้าตัวมีข่าวหลังจากชกชนะในไฟท์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา วงการมวยจากกรุงโตเกียวก็ได้ออกมาระบุว่า มีข่าวที่น่ายินดีสำหรับแชมป์โลก WBO รุ่น 115 ปอนด์ ที่ทางคณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ JBC ได้ออกมาสรุปผลตรวจปัสสาวะของ อิโอกะ ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งพวกเขาได้ให้เหตุผลว่า ในช่วงที่ผลคาดเคลื่อนนั่นก็เพราะว่า เป็นการเก็บปัสสาวะในช่วงร่างกายที่ไม่ได้สมบูรณ์มาตรฐาน และครั้งนี้ทางกรรมการ JBC ยังกล่าวขอโทษที่ทำให้ อิโอกะ เสียชื่อเสียงอีกด้วย

ส่วนทางด้าน คาซูโตะ อิโอกะ หลังจากที่เจ้าตัวพ้นมลทินและกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ยังคงครองแชมป์โลก WBO รุ่น 115 ปอนด์  ต่อไป ได้ออกมาพูดว่า

“ ผมใช้เวลาอยู่กับฝันร้ายนี้มาร่วมเดือน และผมก็ไม่เข้าใจกับผลการตรวจ ซึ่งพวกเราก็ได้ยืนยันไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าไม่ได้มีการใช้สารต้องห้าม และแน่นอนว่า โดยส่วนตัวผมและทางทีมสตาฟฟ์คงจะไม่มีเรื่องบ้า ๆ เกิดขึ้นในทีมของพวกเราแบบนี้แน่นอน ”

ส่วนเรื่องของการฟ้องร้องกรณีที่คณะกรรมการ JBC ทำให้เสียชื่อเสียง ทางทีมงานของ อิโอกะ ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรเพราะพวกเขาต้องการที่จะให้เรื่องเลวร้ายนี้จบ ๆ ไปให้เร็วที่สุด

Previous articleศาลสั่งรวม 4 คดีฟ้องร้อง CD Projekt RED เป็น 1 คดีใหญ่
Next articleพร้อมผงาด! ตัวคุมปีกป้ายแดง “ เซอร์เทน ” เซ็น  4 ปี “ บรองโกส์ ”