ศาลสั่งรวม 4 คดีฟ้องร้อง CD Projekt RED เป็น 1 คดีใหญ่

9

ฟ้องร้อง

เชื่อว่าหลายคนคงจะลืมชื่อเกม Cyberpunk 2077 กันไปบ้างแล้ว แต่สำหรับบางคนอาจเป็นการจดจำไปชั่วชีวิต

Cyberpunk 2077 ผลงานเกมของ CD Projekt RED ยังคงต้องตามแก้ไขบั๊คต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นภายในเกม และที่สำคัญพวกเขายังถูกฟ้องร้องถึง 4 คดีอีกด้วย แต่ล่าสุดคดีเหล่านั้นกำลังถูกรวมเป็น 1 คดีแทน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา CD Projekt RED ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่ถูกฟ้องร้องผ่านทางบล็อกโพสต์ โดยมีการระบุว่า ศาลได้ตัดสินใจรวมคดีความทั้งหมดที่ถูกฟ้องเป็นหนึ่งคดีขนาดใหญ่ โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน และการพิจารณาจากศาลทั่วไป

สองคดีแรกที่ถูกฟ้องร้อง เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2020 และเดือนมกราคม 2021 โดยนักลงทุนส่วนใหญ่รวมตัวกันฟ้องร้อง CD Projekt RED เนื่องจากบริษัทหลอกลวงผู้เล่นว่า ตัวเกม Cyberpunk 2077 มีสถานะพร้อมเล่นแล้ว ขณะที่อีกสองคดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจน แต่หลายคนเชื่อว่าน่าจะมีลักษณะคล้าย ๆ กัน

ทั้งนี้ CD Projekt RED ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาจะปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ และรอดูความคืบหน้าของคดีทั้งหมดไปก่อน และที่สำคัญถึงแม้ตัวเกมจะมีประสิทธิภาพย่ำแย่บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล แต่อย่างน้อย ๆ Cyberpunk 2077 ก็มีประสิทธิภาพดีพอสมควรในแพลตฟอร์ม PC

อย่างไรก็ตาม CD Projekt RED ไม่ได้พูดถึงเรื่องปัญหาบั๊คภายในเกมที่เกิดขึ้นมากมาย จนทำให้ทาง Sony ตัดสินใจถอดเกมดังกล่าวออกจากหน้าร้านค้า PS Store เป็นการชั่วคราว ซึ่งปัจจุบัน CD Projekt RED กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดเพื่อให้ตัวเกมมีความสมบูรณ์มากที่สุด

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X/S และ Microsoft Windows ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา

Previous articleTencent เห็นอนาคตสดใส เข้าซื้อหุ้น Remedy 3.8 เปอร์เซ็นต์
Next articleผลตรวจ แชมป์โลก WBO บริสุทธิ์ หลังถูกกล่าวหาใช้สารต้องห้าม