รักษาน้ำใจ! “ แอนโธนี ” เลี่ยงตำหนิคู่หู หลังแพ้แบบน่าเสียดาย

5

ตำหนิ

แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส หลีกเลี่ยงที่จะตำหนิ คายล์ ซูมา คู่หูในเกมรุก ที่ดันมาฟอร์มตกในเกมสำคัญ แถมทางด้านของ อันเดร ดรัมมอนด์ อดีตผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ ก็มีฟอร์มการเล่นที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทั้งที่ตัวเขาพยายามกัดฟันสู้อย่างสุดความสามารถ แม้ว่าจะมีอาการกล้ามเนื้อตึงในเกมที่ แอลเอ เลเกอร์ส พ่ายแพ้ให้กับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ไปแบบหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 101–106 แต้ม

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมแชมป์เก่า เอ็นบีเอ ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส แต่เขาก็สามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ และลงช่วยทีมในเกมที่พบกับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ได้สำเร็จ แถมยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากทำไป 36 แต้ม กับอีก 12 รีบาวด์ พร้อมสังหารลูกโทษ อีก 2 ลูก

แต่ทว่าเพื่อนร่วมทีมของเขากลับฟอร์มตกอย่างหนักในจังหวะสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น คายล์ ซูมา ที่หวังจะทำ 3 แต้ม แต่กลับพลาดโดนผู้เล่นของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส สวนกลับเร็ว ขณะที่อดีตผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ อย่าง อันเดร ดรัมมอนด์ ก็พึ่งพาอะไรแทบจะไม่ได้เลย ทำให้ แอลเอ เลเกอร์ส ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

โดยทางด้านของ แอนโธนี เดวิส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมการแข่งขัน กับทางสื่อ สเปคตรัม สปอร์ต เน็ตเวิร์ค เอาไว้โดยพยายามไปตำหนิ 2 เพื่อนร่วมทีมอย่าง คายล์ ซูมา และ อันเดร ดรัมมอนด์ แบบตรง ๆ เพื่อถนอมจิตใจของทั้งคู่

“ มันน่าเสียดายจริง ๆ พวกเราสมควรที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ มันเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บปวดที่สุด เราเกือบจะทำสำเร็จแล้ว แต่ช่วงท้ายเกมการแข่งขัน สภาพจิตใจของพวกเราไม่มั่นคงเอง เราไม่สามารถโทษใครได้ แต่เราควรจะตระหนักว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ย้อนกลับมาเล่นงานเราแบบเจ็บปวดอย่างยิ่ง ”

Previous articleหญิงลี ร่วมใจฉีดวัคซีน อยากให้ประเทศเหมือนเดิม
Next articleรับปาก! “ เนกี ” เตรียมปั้น “ ฟิลด์ส ” เป็นยอดควอเตอร์แบ็กรุคกี