รีบหน่อย! ไมอามี ฮีต เชื่อ “ โอลาดิโป ” หายเจ็บปลายฤดูกาล

18

โอลาดิโป

แฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต สโมสรชื่อดังแห่งวงการยัดห่วง ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า วิคเตอร์ โอลาดิโป ชูตติงการ์ดคนเก่งของทีม วัย 28 ปี จะสลัดจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวา กลับมาลงสนามช่วยทีมในช่วงปลายฤดูกาลปกติ หรือช่วงต้นของการเพลย์ออฟ หลังจากก่อนหน้านี้เขาพลาดการลงช่วยแฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต ไปมากถึง 7 เกมเลยทีเดียว

วิคเตอร์ โอลาดิโป ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวาในควอเตอร์ที่ 4 ของเกมที่ลงสนามพบกับ ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากจังหวะที่วิ่งไปรับบอลเพื่อกระโดดดังก์ แต่ทว่าเขากลับลงน้ำหนักผิดพลาดในจังหวะกระโดด ซึ่งในเกมดังกล่าว วิคเตอร์ โอลาดิโป สามารถทำไปได้ 18 แต้ม บวก 4 รีบาวน์ และ 3 สตีล ในระยะเวลา 25 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกจากในเวลาต่อมา

อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า อาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวาของ วิคเตอร์ โอลาดิโป ไม่ได้รุนแรงมากนัก เนื่องจากเส้นเอ็นบริเวณหัวเข่ากระตุก แต่ไม่ได้มีความเสียหายถึงโครงสร้างภายในหัวเข่า ซึ่งตามปกติแล้วจำเป็นต้องให้นักกีฬาได้หยุดพักจากการแข่งขัน เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองกลับมาตามธรรมชาติ และทางแฟรนไชส์ ไมอามี ฮีต ก็คาดหวังว่า ชูตติงการ์ด ดีกรีออลสตาร์ 2 สมัย จะกลับมาลงสนามในเร็ววันนี้

โดยทางด้านของ วิคเตอร์ โอลาดิโป ถือเป็นหนึ่งในชูตติงการ์ดระดับท็อปของลีก เอ็นบีเอ แต่อาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาข้างขวาที่เชื่อมไปถึงหัวเข่าเมื่อช่วงต้นปี 2019 ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัด และหายหน้าหายตาไปนานนับปี จนฟอร์มการเล่นหดหายไปหมด ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

Previous articleยุติ 16 ฤดู! “ อเล็กซ์ สมิธ ” เลือกอำลาวงการอเมริกันฟุตบอล
Next article“ เฟิร์ส อนุวัฒน์ ” วอนหยุดแชร์คลิปฉาว เห็นใจฝ่ายหญิง