ยุติ 16 ฤดู! “ อเล็กซ์ สมิธ ” เลือกอำลาวงการอเมริกันฟุตบอล

7

อเมริกันฟุตบอล

เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมารายงานว่า อเล็กซ์ สมิธ อดีตควอเตอร์แบ็คมากประสบการณ์ วัย 36 ปี ของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ได้ประกาศยุติเส้นทางการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังโลดแล่นอยู่บนเวที เอ็นเอฟแอล มาอย่างยาวนานกว่า 16 ฤดูกาล นับตั้งแต่ลงเล่นในระดับอาชีพครั้งแรกในช่วงปี 2005 นับเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ค่อนข้างสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนกีฬามากพอสมควรเลยทีเดียว

ย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อเล็กซ์ สมิธ เพิ่งจะถูกปล่อยตัวออกจาก วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ซึ่งตัวเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ยังคงต้องการลงเล่นในระดับอาชีพต่อไป และถ้าหากแฟรนไชส์สนใจควอเตอร์แบ็คมากประสบการณ์ ก็สามารถติดต่อเข้าได้ทันที เพราะตัวเขาพร้อมที่จะลงเล่นเสมอ และเชื่อว่าตนเองยังมีศักยภาพเพียงพอในการลงเล่นเกมระดับสูง

ทอม เพลิสเซโร ผู้สื่อข่าวของ เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค ได้ออกมารายงานว่า มีหลายทีมให้ความสนใจในตัวของ อเล็กซ์ สมิธ โดยเฉพาะ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ที่มี เออร์บัน เมเยอร์ อดีตเจ้านายเก่าของเขา ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ที่นี่ แต่สุดท้ายแล้ว อเล็กซ์ สมิธ กลับตัดสินใจยุติเส้นทางการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลอาชีพ ท่ามกลางความเสียดายของเหล่าแฟนกีฬา

โดยทางด้านของ อเล็กซ์ สมิธ ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเซียลมีเดียส่วนตัวของเขาเอาไว้ว่า “ การตัดสินใจครั้งนี้ ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับผม ผมอยากจะใช้เวลาให้นานที่สุดเพื่อทบทวนว่า สิ่งที่ผมกำลังจะทำมันถูกต้องหรือไม่ ผมไม่รู้เลยว่าชีวิตหลังจากนี้ของผมจะเป็นอย่างไรต่อไป ผมตั้งหน้าตั้งตารอคอยมันอย่างใจจดใจจ่อ มันคงเป็นชีวิตที่แปลกมาก ถ้าไม่มีอเมริกันฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้อง ”

Previous articleไม่พลิก! “ เวอร์สแตพเพน ” คว้าแชมป์ เอฟวัน อิโมลา กรังด์ปรีซ์ 2021
Next articleรีบหน่อย! ไมอามี ฮีต เชื่อ “ โอลาดิโป ” หายเจ็บปลายฤดูกาล