ฮอว์คส์ ดันผู้ช่วยโค้ช คุมทีมแทน “ ลอยด์ เพียร์ซ ” ที่โดนปลด

85

ลอยด์ เพียร์ซ

แฟรนไชส์ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ปลด ลอยด์ เพียร์ซ หัวหน้าโค้ชของทีม ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตอนนี้ได้ผลักดันให้ เนต แม็คมิลแลน ผู้ช่วยของ เพียร์ซ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชรักษาอาการจนการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ จบซีซัน 2020-21

แน่นอนว่าการปลดหัวหน้าโค้ชออกจากทีม คงจะไม่มีสาเหตุใดนอกจากว่าเฮดโค้ชคนนั้นไม่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ทางแฟรนไชส์ได้ตั้งไว้ และ  เพียร์ซ ก็อยู่ในเครือข่ายหัวหน้าโค้ชที่ไม่สามารถพา ฮอว์คส์ เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องตามที่บอร์ดบริหารได้คาดหวังในช่วงเซ็นสัญญาค่าจ้าง

ด้วยสาเหตุนี้ ฮอว์คส์ จึงได้ปลด เพียร์ซ และได้แต่งตั้งผู้ช่วยขึ้นมารับหน้าที่แทน โดยที่แฟรนไชส์ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า

“ พวกเราขอขอบคุณ เพียร์ซ ที่เขาอยู่ร่วมสร้างผลงานมาตลอด และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ ภรรยาและครอบครัว ที่ให้โอกาส เพียร์ซ ได้มาร่วมงานที่เมืองแห่งนี้ ซึ่งพวกเขามีอิทธิพลและสร้างวัฒนธรรมไว้หลายอย่างภายในองค์กร แต่แฟรนไชส์มีความจำเป็นที่จะต้องเดินหน้า และแสวงหาความแตกต่างในอนาคต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขอขอบคุณ เพียร์ซ ที่ได้วางระบบไว้อย่างดี ก่อนที่พวกเราจะอำลากัน ”

และสำหรับ เนต แม็คมิลแลน ที่ขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าโค้ชจนจบฤดูกาลนี้ ก็มีผลงานที่ไม่น้อยหน้า เพียร์ซ เช่นเดียวกันเนื่องจาก แม็คมิลแลน เคยมีประสบการณ์ในวงการบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อย่างโชกโชนกับ ซีแอตเทิล ซุปเปอร์ โซนิคส์, ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส และ อินเดียนา เพเซอร์ส ก่อนย้ายมาอยู่ แอตแลนตา ฮอว์คส์

เหล่าบรรดาแฟนยัดห่วงทีม ฮอว์คส์ ก็คงต้องเฝ้าติดตามผลงานของ แม็คมิลแลน ต่อไป หลังจากที่เจ้าตัวก็เคยมีประสบการณ์การคุมทีมใหญ่มาแล้วก่อนหน้านี้ และนี่ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญของ แม็คมิลแลน ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าโค้ชอย่างเต็มตัวถ้าหากว่าทำได้สำเร็จ

Previous articleแสตมป์ ดีใจมีชื่อขึ้นชกไฟท์ “ ONE Atomweight World Grand Prix ”
Next articleDistrict 10 เริ่มขั้นตอนเขียนบทหลังภาคแรกลาโรง 11 ปี