District 10 เริ่มขั้นตอนเขียนบทหลังภาคแรกลาโรง 11 ปี

281

เขียนบท

ห่างหายไปอย่างยาวนานนับทศวรรษสำหรับภาพยนตร์เอเลียนที่อยู่อาศัยกับมนุษย์โลกจนกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ได้เกิดความขัดแย้งและเปลี่ยนเป็นการต่อสู้ในที่สุด นั่นคือ District 9 ที่เคยออกฉายในภาคแรกเมื่อปี 2009 และดูเหมือนว่า หนังจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี

คำวิจารณ์ที่มีต่อ District 9 ในยุคนั้น หนังใช้เอเลียนเป็นสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนประเด็นการแบ่งแยกสังคม และการกลัวคนต่างชาติ (ของชาวอเมริกัน) โดยมนุษย์ต่างดาวผู้โชคร้ายเป็นตัวแทนของทุกอย่างในเรื่องดังกล่าว นั่นจึงทำให้หนังได้รับการชื่นชมไปทั่วโลก และมีเสียงเรียกร้องให้สร้างภาคต่อ

แต่ว่าทุกอย่างได้หายไปเป็นทศวรรษจนกระทั่งล่าสุดผู้กำกับ นีล บลอมแคมป์ ได้โพสต์ความคิดเห็นของเขาลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงความคืบหน้าของหนังไซไฟ District 10 ภาคต่อของ District 9 ซึ่งเริ่มต้นนับหนึ่งแล้ว และโปรเจกต์หนังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นตอนการเขียนบทที่กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี

บลอมแคมป์ เองก็หมายมั่นปั้นมือที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ออกมาดีเหมือนภาคแรก โดยเขาได้ตัว เทอรี แทตเชล และ ชาร์ลโต คอปลีย์ มาร่วมมือเขียนบทในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้หลายฝ่ายต่างตั้งสงสัยว่า เรื่องราวของ District 10 จะดำเนินไปแนวทางเดียวกับภาคแรกหรือเปล่า ที่เล่าเรื่องของยานอวกาศเอเลียนที่มาจอดในประเทศแอฟริกาใต้ และต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่กักตัวที่ชื่อว่า District 9 ด้วยความเป็นอยู่อย่างแร้นแค้น

โดยตัวหนังภาคเก่ายังได้ทิ้งปมในตอนจบเพื่อสานต่อไปภาคต่อไป แต่ทว่า ผู้กำกับรายนี้กลับไม่ตอบคำถามในจุดนี้ว่าหนังจะสานต่อจากภาคที่แล้วอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ตัวเขาได้ยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมาว่า เขาตั้งใจจะสร้างภาคต่อแต่เขานั้นติดโครงการภาพยนตร์เรื่องอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Elysium และ Chappie รวมถึงสภาวะละโรคระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ทุกอย่างต้องเลื่อนออกไป

Previous articleฮอว์คส์ ดันผู้ช่วยโค้ช คุมทีมแทน “ ลอยด์ เพียร์ซ ” ที่โดนปลด
Next articleI Know What You Did Last Summer (1997) หนัง “ ฆาตกรมือตะขอ ” สุดคลาสสิค