แอลพีจีเอ เตรียมจัดกอล์ฟหญิง “ แมตช์เพลย์ ” เดือนพฤษภาคมนี้

49

เดือนพฤษภาคม

เป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับเหล่าบรรดาแฟนกีฬากอล์ฟ ที่พวกเขาจะได้ชมการแข่งขันแบบ แมตช์ เพลย์ ที่ทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ จะจัดแข่งขันใหม่ที่ ชาโดว์ ครีก ใน ลาส เวกัส รัฐเนเวดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่ในรายการนี้จะคัดสรรเอานักกอล์ฟหญิงถึง 64 รายเข้าร่วมการชิงชัย เพื่อให้เหล่าบรรดาแฟนคลับจากทั่วโลกได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ

สำหรับรายการ แมตช์ เพลย์ ที่จะจัดขึ้น ทางผู้จัดได้ตั้งเงินรางวัลรวมไว้ถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 48 ล้านบาท) โดยใช้ชื่อของรายการการแข่งขันว่า “ แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์-เพลย์ ” ซึ่งจะจัดแข่งขันในวันที่ 26 – 30 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม ชาโดว์ ครีก

สนามแห่งนี้เคยจัดเป็นสังเวียนนัดพิเศษระหว่างการดวลกันของ ไทเกอร์ วูด และ ฟิล มิคเคลสัน มาแล้วก่อนหน้านี้ และสำหรับสนามแห่งนี้ยังเคยจัด พีจีเอ ทัวร์ รายการ ซีเจ คัพ เมื่อเดือนตุลาคม 2020 จากที่พวกเขาย้ายมาจากประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากตอนนั้นสภาพแวดล้อมของการติดเชื้อ โควิด – 19 ในประเทศเกาหลีใต้ มีสูงพอสมควร จึงทำให้ย้ายมาจัดในสนามแห่งนี้

สำหรับกอล์ฟ แมตช์ เพลย์ เคยจัดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้หนึ่งครั้งในปี 2017 ที่ประเทศ เม็กซิโก และผลตอบรับก็ออกมาอย่างดี หลังจากที่เหล่าบรรดาแฟนกอล์ฟต่างก็ได้ชมฝีมือวงสวิงของเหล่าบรรดานักกอล์ฟที่เข้าชิงชัยอยู่หลายสิบรายในปีนั้น

ทั้งนี้รูปแบบการแข่งขัน แมตช์ เพลย์ จะแบ่งนักกอล์ฟทั้ง 64 ราย ออกเป็นทั้งหมด 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน และทำการแข่งขันรอบแรกให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 วัน ก่อนที่จะมีการจัดอันดับและจับกลุ่มนักกอล์ฟเพื่อชิงชัยในวันต่อไป

Previous articleเวนท์ซ อำลา ฟิลาเดลเฟีย ย้ายเข้า อินเดียนาโพลิส อย่างเป็นทางการ
Next articleลูปาติ ประกาศรีไทร์ “ ซีฮอว์คส์ ” หลังอยู่วงการนาน 11 ปี