ลูปาติ ประกาศรีไทร์ “ ซีฮอว์คส์ ” หลังอยู่วงการนาน 11 ปี

52

ซีฮอว์คส์

ไมค์ ลูปาติ การ์ดวัย 33 ปีของ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส์ ได้ประกาศอำลาวงการคนชนคนแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวอยู่ในแวดวงอเมริกันฟุตบอลมาถึง 11 ปี และ ลูปาติ ก็ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการ เอ็นเอฟแอล กับการลงเล่นถึง 11 ฤดูกาล เป็นสิ่งที่เกิดความคาดหมายหลังจากที่ตัวเขาตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 10 ปี

ลูปาติ เข้าสู่ลีกในฐานะดราฟท์รอบแรก คลาส 2010 เขาเล่นอาชีพ 5 ปีแรกกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีนายเนอร์ส ก่อนย้ายมาเล่นกับ แอริโซนา คาร์ดินาลส์ ในช่วงปี 2015 – 2018 และลงเล่นช่วง 2 ฤดูกาลสุดท้ายกับ ซีฮอว์คส์

การ์ดวัย 33 ปี ติด “ โปร โบวล์ ” 4 สมัย ในช่วงปี 2012 – 2015 และติด “ ออล – โปร ” ทีมแรกในปี 2012 ซึ่งรวมแล้วก็เป็นระยะเวลาทั้งหมด 11 ฤดูกาล ที่ ลูปาติ อยู่ในแวดวงของ เอ็นเอฟแอล ซึ่งเกินเป้าหมายที่เจ้าตัวได้ตั้งไว้ว่า ต้องการลงเล่นเพียงแค่ 10 ฤดูกาลเท่านั้น และสำหรับอีกหนึ่งสาเหตุที่ ลูปาติ ตัดสินใจอำลาวงกา ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะลงสนามช่วยทีมได้ นั่นก็คือ อาการบาดเจ็บที่เรื้อรังนับตั้งแต่ปีฤดูกาล 2015

“ ถือว่าเป็นผลงานที่เกินความคาดหมายที่ผมได้วางไว้ ซึ่งผมเองได้ตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 10 ฤดูกาล ที่จะลงสนามสำหรับอาชีพอเมริกันฟุตบอล แต่ทว่าในปี 2015 ผมได้รับอาการบาดเจ็บที่ต้นคอ และตอนนั้นอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ผมหยุดเล่นไปแล้วก็เป็นได้ แต่สำหรับระยะเวลาล่วงเลยมาถึง 11 ฤดูกาล กับเหล่าบรรดาทีมที่กล่าวมาข้างต้น ผมรู้สึกมีความสุข และตอนนี้ก็คงเป็นเวลาที่จะต้องปิดฉาก และประกาศอำลาวงการที่ผมรัก ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าร่างกายผมก็จะไม่ไหวเช่นเดียวกัน”

Previous articleแอลพีจีเอ เตรียมจัดกอล์ฟหญิง “ แมตช์เพลย์ ” เดือนพฤษภาคมนี้
Next article“ ไอซ์ ศรัณยู ” เผยต้องปรึกษาจิตแพทย์หลังเสพติดการกิน