สมาคมกอล์ฟอาชีพหญิงไทย วางเป้าจัดทัวร์เก็บแต้มสะสมโลกเป็นครั้งแรก

18

อาชีพหญิงไทย

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยมี คุณจรรยา สว่างจิตร รับตำแหน่งนายกสมาคมฯ พร้อมกับมุ่งพัฒนานักกอล์ฟสตรีไทยเพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก และจะจัดการแข่งขันแมตช์ที่มีคะแนนสะสมโลกในอนาคต

คุณจรรยา สว่างจิตร ประธานบริหารสนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) คนแรก กล่าวถึงวัตถุประสงค์หลักในการก่อตั้งสมาคมฯ ว่า “ อันดับแรก ดิฉันเชื่อมั่นในความสามารถของโปรสตรีไทยว่าสามารถไประดับโลกได้ และสมาคมฯต้องการสร้างสังเวียนการแข่งขัน ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลเพื่อพัฒนาโปรสตรีไทยอย่างเป็นระบบและยั่งยืน แล้วยังต้องการเพิ่มแมตช์การแข่งขันเพื่อให้นักกอล์ฟสตรีไทย สู้กับแอลพีจีเอ (LPGA) หรือ เคแอลพีจีเอ (KLPGA) ที่มีเกือบ 30 รายการต่อปี ”

“ การที่เราเคยจัดการแข่งขันรายการของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ (LET) 3 ครั้ง ที่สนามกอล์ฟ ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา แล้วประสบความสำเร็จอย่างมาก นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ เพราะมีความเชื่อว่า โปรสตรีของไทยสู้ชาติไหนก็ได้ในโลกถ้ามีการพัฒนาเป็นระบบและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ”

“ อีกส่วนคือ เห็นทีมงานที่จัดการแข่งขัน Ladies European Thailand Championship แล้วเชื่อมั่นว่า เราสามารถทำให้ทัวร์นาเมนท์ในไทย ที่จัดโดยคนไทย สามารถแข่งขันระดับโลกได้ บางทีเราอาจจะมีแมตช์ระดับนานาชาติ และแมตช์อื่น ๆ มาอีกก็ได้ และประการที่ 3 คือ การได้เห็นว่า แมตช์อย่าง Ladies European Thailand Championship เป็นเหมือนสปริงบอร์ดที่ส่งนักกีฬาของเราเข้าสู่ระดับโลก และเป็นสมาชิกของทัวร์หญิงอันดับ 2 ของโลก อย่าง Ladies European Tour เหมือนที่ น้องจีน และ น้องบิว ทำได้มาแล้ว ”

“ เรายังต้องการให้ทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรีของไทย เป็นทัวร์นาเมนท์ที่มีอันดับคะแนนสะสมโลก Women's World Golf Rankings เช่นเดียวกับของผู้ชาย แต่ทัวร์สตรียังไม่มี ”

Previous articleโรบินสัน ไม่แคร์ “ แบร์ส ” ยังนิ่งคุยสัญญาใหม่
Next articleFantastic Beasts 3 พักกองถ่ายชั่วคราวหลังทีมงานติด โควิด-19