ทีมสูตรหนึ่ง อัลไพน์ ยืนยัน “ อลอนโซ ” ปลอดภัยแล้วหลังถูกรถชน

10

อลอนโซ

เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับรถแข่งสูตรหนึ่งของทีม อัลไพน์ เรโนลต์ ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะซ้อมปั่นจักรยานกับทีมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลทันที ล่าสุดอาการของเขาพ้นขีดอันตรายแล้ว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ทีม อัลไพน์ เรโนลต์ ออกมาเปิดเผยอาการของ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน ชาวสเปน ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ว่า ทีมแพทย์ได้ผ่าตัดขากรรไกรบนของเขา และพอใจในการรักษาเบื้องต้นมาก

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า อลอนโซ นักขับวัย 39 ปี ยังอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อสังเกตอาการอีก 48 ชั่วโมง โดยทางต้นสังกัดเชื่อว่าหากพักผ่อนเต็มที่และหายทันเวลา เขาอาจได้ลงแข่งขันสนามแรกที่ประเทศบาห์เรน ในวันที่ 28 มีนาคมนี้ โดยถือเป็นการกลับมาลงสนามครั้งแรกในศึก เอฟ วัน หลังห่างหายไปนานกว่าสองปี

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน นักขับวัย 39 ปี เริ่มมองไปถึงการเตรียมความพร้อมของร่างกายเพื่อกลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้งในปี 2021 กับทีม อัลไพน์ เรโนลต์ โดยเจ้าตัวเผยว่า บาดเจ็บแค่นี้ถือว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับนักแข่งคนอื่น ๆ ที่ประสบอุบัติเหตุนอกสนาม

สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ ฟอร์มูลา วัน ประจำปี 2021 จะเริ่มต้นสนามแรกที่ บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เมืองซาเคียร์ ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม ปี 2021

สำหรับ อลอนโซ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขว้างหลังจากเขาชนะการแข่งขันรถสูตรหนึ่งด้วยวัยเพียง 24 ปี กับอีก 58 วัน ส่งผลให้เขากลายเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุด และทำลายสถิติเดิมของ อีเมอร์สัน ฟิตติพาลดี

Previous articleจานนิส ยก “ ยูทาห์ แจซซ์ ” แกร่งสุดฝั่งตะวันตก
Next articleมิตเชลล์ สะใจพา “ แจซซ์ ” ทุบ ฮีต คว้าชัย 7 นัดรวด