แม็กเกรเกอร์ พักครึ่งปี หลังโดน พัวริเรย์ อัดขาบวมหนัก

8

พัวริเรย์

“ เดอะ โนโทเรียส ” คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ นักชกชื่อดังชาวไอริช อาจจะต้องหยุดพักการสังเวียนมวยกรง UFC เป็นเวลาหลายเดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณขาในการต่อสู้ไฟท์ล่าสุด โดยแพทย์ได้ออกมาแนะนำให้เขาพักเพื่อรักษาตัว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ หลังเจอกันไฟท์ล่าสุดของ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ และ ดัสติน พัวริเยร์ ยอดนักชกชาวไอริชไม่เพียงแต่โดนหมัดของอีกฝ่ายจนล้มลงไปนอนเท่านั้น แต่เจ้าตัวยังถูกพัวริเยร์อัดยับจนต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า แม้มีการประกาศว่าทั้งคู่จะกลับมาชกกันอีกครั้งใน UFC แต่ คอเนอร์ แม็กเกรเกอร์ ต้องหายหน้าหายไปสักพักเนื่องจากแพทย์ได้ตรวจดูอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา ก่อนจะลงความเห็นแนะนำให้เขาพักผ่อนรักษาร่างกายอย่างน้อย 30 วันเพื่อรอดูอาการ รวมถึงงดใช้งานขาข้างที่บาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าหากให้สภาพกลับมาเต็มร้อยต้องใช้เวลาหลายเดือน

อย่างไรก็ตามนั่นหมายความว่า “ เดอะ โนโทเรียส ” น่าจะกลับมาลงสังเวียนได้อีกครั้งในเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ถ้าหากเขาปฏิบัติตามกฎ และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดเป็นระยะเวลา 6 เดือนตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ แม็กเกรเกอร์ มีแผนจะกลับมาชกกับ พัวริเยร์ อีกครั้งหลังจากที่ทั้งสองเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง ผลปรากฏว่า ชนะ 1 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง จึงสมควรที่จะจัดไฟท์ที่ 3 เพื่อพิสูจน์ให้เห็นชัด ๆ ว่า ใครเหนือกว่ากันระหว่าง แม็กเกรเกอร์ กับ พัวริเยร์

สำหรับ แม็กเกรเกอร์ เป็นนักมวยสากลและนักต่อสู้แบบผสม (MMA) เจ้าของแชมป์ไลท์เวทและแชมป์เฟเธอร์เวท ของ Ultimate Fighting Championship แถมยังขึ้นสังเวียนรุ่นเวลเตอร์เวทกับรุ่นซุปเปอร์เวลเตอร์เวทอีกด้วย โดยเขาติดอันดับ 2 จากการจัดอันดับแบบปอนด์ต่อปอนด์ของ UFC

Previous articleเฟเดอเรอร์ พร้อมลงหวดเทนนิสเดือนมีนาคมหลังหยุดร่วมปี
Next articleเลนเนิร์ด เซ็นเตอร์ทีมฮีต ผ่าไหล่ซ้ายปิดเทอมยาวซีซันนี้