เฟเดอเรอร์ พร้อมลงหวดเทนนิสเดือนมีนาคมหลังหยุดร่วมปี

107

เทนนิส

หลังจากหายจากวงการเทนนิสไปนานเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวน ล่าสุด โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดขวัญใจแฟน ๆ ได้ออกมาเปิดเผยถึงแผนการในอนาคตกับการคัมแบ็คเล่นอาชีพในรายการ โดฮา โอเพน ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2021

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิส วัย 39 ปี ไม่ได้ลงสนามแข่งขันเลยนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า ส่งผลให้เขาต้องหยุดพักยาวเพื่อรักษาอาการนานถึงเวลาหนึ่งปี แต่ก็ยังกลับมาฟิตร่างกายไม่ทันลงสนามรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2021

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ถือเป็นการพลาดครั้งแรกสำหรับการลงแข่งขันแกรนด์สแลมรายการแรกของปี แต่นักเทนนิสชาวสวิส วัย 39 ปี ก็มีเวลามากพอที่จะเรียกความฟิตของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะออกมายืนยันกับสื่อในบ้านเกิดว่า จะกลับมาลงแข่งขันรายการที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 8 มีนาคมนี้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 ครั้ง ออกมากล่าวว่า “ นับว่าเป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าพร้อมลงสนามการแข่งขัน ผมรู้สึกว่าหัวเข่าของผมพร้อมแล้ว การกลับมาลงแข่งขันครั้งแรกถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผมมาก ๆ แม้ว่ารายการดังกล่าวจะไม่ใช่ระดับเมเจอร์ แต่ผมก็พร้อมและเตรียมตัวแล้ว

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ได้เข้ารับการผ่าตัดหมอนรองหัวเข่าข้างขวาด้วยการสอดกล้องไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 แต่ก็ต้องประสบกับความล้มเหลวในการฟื้นฟูร่างกาย และต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งในช่วงกลางปีที่ผ่านมา

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก)
Next articleแม็กเกรเกอร์ พักครึ่งปี หลังโดน พัวริเรย์ อัดขาบวมหนัก