ประธาน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง ถูกเสนอชื่อให้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น ซีบีอี

10

ซีบีอี

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ปีเตอร์ ดอว์สัน ประธานใหญ่ของ ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง และอดีตประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ ได้ถูกเสนอชื่อให้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น ซีบีอี ของสหราชอาณาจักร

ปีเตอร์ ดอว์สัน เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานของ ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2016 โดยเป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อนที่การแข่งขันกอล์ฟจะกลับมาแข่งอีกครั้งในฐานะกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การกลับมาของ ปีเตอร์ ดอว์สัน ถือเป็นกุญแจสำคัญของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในฐานะเลขานุการร่วม รวมไปถึงการรับตำแหน่งประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ ไอจีเอฟ

อย่างไรก็ตาม เอียน บาร์เกอร์ หัวหน้าฝ่ายจัดการของ ออฟฟิเชียล เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง ได้ออกมากล่าวว่า “ ปีเตอร์ ดอว์สัน เป็นคนที่ให้ความสำคัญในทุก ๆ รายละเอียด และจัดการกับทุกอย่างเกี่ยวกับกอล์ฟได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับกอล์ฟโลกอย่างเป็นทางการ หรือให้คำแนะนำแก่ผู้เชี่ยวชาญในทุก ๆ กิจกรรม ”

“ เราต้องขอขอบคุณเขามาก ๆ ที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดอับดับกอล์ฟโลกอย่างเป็นทางการ เราขอแสดงความยินดีกับ ปีเตอร์ ดอว์สัน ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น ซีบีอี เพื่อสามารถรับรู้หรือมีส่วนร่วมกับเกมกอล์ฟทั่วโลก ”

สำหรับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์สำหรับคณะอัศวินของราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญบริติช บุคคลที่สมควรได้รับต้องมีส่วนร่วมกับองค์กรการกุศลหรือสวัสดิการต่าง ๆ โดยได้รับการสถาปนาขึ้นโดย พระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร โดยมีทั้งหมด 5 ชั้น ได่แก่ จีบีอี, เคบีอี, ซีบีอี, โอบีอี และ เอ็มบีอี

Previous articleจากัวร์ส ดึง “ เบเวลล์ ” จาก จากัวร์ส คุมทีมบุก
Next articleปิง กอล์ฟ พอใจผลงาน ต่อสัญญาใหม่กับ ไทร์เรลล์ ฮัตตัน