ส่งใจเชียร์ “ เอฟวัน ” สอยคิวไทยลุย มาสเตอร์ส 2021

103

มาสเตอร์ส 2021

ต่างใจจดใจจ่อสำหรับเหล่าบรรดาแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย หลังจากที่ “ เอฟวัน ” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวชาวจังหวัดนครนายก เป็นหนึ่งเดียวของนักสอยคิวไทยที่สามารถก้าวเข้าไปแข่งขันในรายการ มาสเตอร์ส 2021 ในลำดับสุดท้ายได้อย่างหวุดหวิด หลังจากที่เจ้าตัวอยู่ที่อันดับที่ 16 ของโลกพอดี

สำหรับรายการ มาสเตอร์ส 2021 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการใหญ่ระดับ ทริปเปิล คราวน์ ทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก และ ยูเค แชมเปียนชิพ ที่จะให้สิทธิ์นักกีฬาสอยคิวที่มีอันดับ 1 ถึงอันดับที่ 16 ของโลกเท่านั้น เข้าชิงชัยประลองฝีมือในรายการนี้ และสำหรับแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยต่างก็มีความยินดีเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีหนึ่งเดียว นักสอยคิวชาวไทย “ เอฟวัน ” เทพไชยา อุ่นหนู ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ หลังจากที่แรงกิงเก็บคะแนนอยู่ที่อันดับ 16 ของโลกพอดี

สำหรับรายการ มาสเตอร์ส 2021 นี้ หากแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยจำได้เมื่อครั้งในอดีต ก็จะมีขาประจำสอยคิวชาวไทยอย่าง “ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ” รัชพล (วัฒนา) ภู่โอบอ้อม ที่เคยดวลคิวรายการนี้ถึง 9 ครั้ง แถมยังเกือบคว้าแชมป์อีกด้วยเมื่อปี 1993 โดยคว้ารองแชมป์มาครองหลังจากรอบชิงแพ้ต่อ “ มัจจุราชผมทอง ” สตีเฟน เฮนดรี ตำนานสอยคิวชาวสก็อต

สำหรับเหล่าบรรดาแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ที่ใจจดใจจ่อรอชมผลงานการสอยคิวของ “ เอฟวัน ” เทพไชยา ก็อย่าเพิ่งตกใจไป หลังจากที่ทาง แบร์รี เฮิร์น ประธานเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) ได้ประกาศออกมาคืนเงินค่าตั๋วให้กับเหล่าบรรดาแฟน ๆ สนุกเกอร์ทั่วโลกที่ซื้อบัตรเข้าชม นั่นเป็นเพียงแค่มาตรการป้องกันหลังจากที่ทางผู้จัดได้ย้ายสถานที่จาก อเล็กซานดรา พาเลซ ในกรุงลอนดอน หลังจากที่มีเชื้อ โคคิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และดูเหมือนว่าท่าทีจะไม่ลดหย่อนลง จึงได้ย้ายไปจัดที่ มาร์แชล อารีนา ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ แทน และไม่ให้ผู้ชมเข้านั่งชมเกมการแข่งขันในสนามเท่านั้น ไม่ได้ยกเลิกแต่อย่างใด

Previous articleฟอนเทอโนต์ ชิ่ง “ เซนต์ส ” หลังตกรอบเพลย์ออฟ แฟน ๆ ด่าส่ง
Next articleโอซากะ ถูกโซเชียลตำหนิ ลงซ้อมไม่รักษาระยะห่าง แถมได้อภิสิทธิ์เหนือนักเทนนิสทั่วไป