โอซากะ ถูกโซเชียลตำหนิ ลงซ้อมไม่รักษาระยะห่าง แถมได้อภิสิทธิ์เหนือนักเทนนิสทั่วไป

9

โซเชียล

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น มืออันดับ 3 ของโลก ตกเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักหลังจากเจ้าตัวจับกลุ่มซ้อมเทนนิสแบบไม่รักษาระยะห่าง สำหรับการลงแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมแรกของปี “ ออสเตรเลียน โอเพน ” ที่จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ นาโอมิ โอซากะ นักหวดลูกสักหลาด วัย 23 ปี มืออันดับ 3 ของโลก ได้เดินทางถึงประเทศออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนได้รับอนุญาตจากทีมงานผู้จัดการแข่งขันให้สามารถลงมาฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันได้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมดังกล่าวเป็นไปตามคิวที่ทีมผู้จัดอนุญาตเหมือนกับ ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช ที่ได้รับอนุญาตให้สามารถลงสนามซ้อมได้ 5 ชั่วโมงต่อวัน

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ แชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย ได้โพสต์ลงอินสตาแกรม เป็นภาพของเธอร่วมกับทีมโค้ชฝึกสอน ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ นานา ทำนองว่าพวกเขาไม่ยอมรักษาระยะห่างตามที่รัฐบาลกำหนด ทั้งที่ตอนนี้ออสเตรเลียกำลังเจอกับปัญหาอย่างหนักของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ลุกลามไปทุกพื้นที่และทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่จบง่าย ๆ เพราะยังได้สร้างความไม่พอใจให้กับนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากที่พัก และต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ทำให้ต้องซ้อมอยู่ในห้องเล็ก ๆ ตลอดเวลา ต่างจากนักเทนนิสชื่อดังหลายคนที่ได้สิทธิ์ให้ออกมาซ้อมที่สนาม ซึ่งถือว่าไม่มีความยุติธรรม

อย่างไรก็ตามในภายหลัง นาโอมิ โอซากะ จะตัดสินใจลบรูปออกไปจากอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อย

Previous articleส่งใจเชียร์ “ เอฟวัน ” สอยคิวไทยลุย มาสเตอร์ส 2021
Next articleProject Mara โชว์ศักยภาพ Engine ใหม่ สร้างภาพสมจริงมาก เพิ่มความสยอง