ราล์ฟ ลอเรน เลิกสนับสนุน “ จัสติน โธมัส ” หลังพูดเหยียดผู้รักร่วมเพศ

70

จัสติน โธมัส

จัสติน โธมัส นักกอล์ฟมือ 3 ของโลก ชาวอเมริกัน ถูก ราล์ฟ ลอเรน สปอนเซอร์เสื้อผ้าของตัวเอง ประกาศยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากโธมัสแสดงกิริยาเหยียดกลุ่มผู้รักร่วมเพศ โดยภายหลังเขาได้ออกมากล่าวขอโทษผ่านทางสื่อต่าง ๆ ว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ราล์ฟ ลอเรน แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังแห่งสหรัฐอเมริกา ที่สนับสนุน จัสติน โธมัส ได้ออกมาประกาศยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์เนื่องจาก โปรกอล์ฟอันดับ 3 ของโลก ชาวอเมริกัน รายนี้ได้แสดงกิริยาเหยียดหยามกลุ่มผู้รักร่วมเพศ แม้ว่าโธมัสจะออกมาขอโทษหลังจากจบการแข่งขันรอบ 3 ของรายการ เซนทรี ทัวร์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่ฮาวาย เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่า “ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่สามารถแก้ไขได้ ”

อนึ่งเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้ของ จัสติน โธมัส ได้ถูกบันทึกไว้ทางไมโครโฟนจากการออกอากาศถ่ายทอดสด โดยโปรวัย 27 ปี ได้พูดเสียดสีและคำหยาบคายถึงพวกรักร่วมเพศหลังจากที่เขาพัตต์หลุม 4 ระยะ 5 ฟุตไม่ลง ในการแข่งขันที่ฮาวาย ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าทาง พีจีเอ ทัวร์ กำลังออกบทลงโทษหลังจากที่เขาได้แสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา

ทั้งนี้ ทางด้านของ ราล์ฟ ลอเรน ได้แสดงให้เห็นว่า คำขอโทษของ จัสติน โธมัส ไม่เพียงพอที่จะเรียกความเชื่อใจจากพวกเขาได้ พร้อมเผยว่า การกระทำของนักกอล์ฟคนดังกล่าว รวมไปถึงทัศนคติ เป็นสิ่งที่ทางองค์กรไม่สามารถร่วมงานกับเขาได้อีกต่อไปถึงแม้ว่าเขาจะออกมาขอโทษก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ราล์ฟ ลอเรน ระบุว่า “ ถ้า จัสติน โธมัส ต้องการแสดงถึงความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว เขาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง และพยายามทำทุกอย่างให้พวกเราใจอ่อนหากต้องการให้ทางบริษัทสนับสนุนต่อไป ”

Previous articleย้อนวันวาน “ โฮลีฟิลด์ ” ค้างคาใจพ่าย “ ยักษ์หมีขาว ”
Next articleนักออกแบบเกม Dead or Alive คืนวงการหลังหายหน้าร่วม 5 ปี