นักออกแบบเกม Dead or Alive คืนวงการหลังหายหน้าร่วม 5 ปี

30

นักออกแบบ

Tomonobu Itagaki นักออกแบบเกม Dead or Alive และ Ninja Gaiden ออกมาประกาศก่อตั้งบริษัทพัฒนาเกมแห่งใหม่โดยมีชื่อว่า Itagaki Games

จากการให้สัมภาษณ์ของ Tomonobu Itagaki ในบทความเรื่อง Xbox 20th Anniversary Story เจ้าตัวได้เผยถึงสาเหตุที่ก่อตั้งบริษัท Itagaki Games เพราะต้องการกลับมาสร้างเกมอีกครั้งหลังจากห่างหายไปจากวงการเกมนานกว่า 5 ปี โดยเขาออกมากล่าวว่า

“ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมคอยช่วยเหลือและสอนงานรุ่นน้องมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าอยากกลับมาทำเกมอีกครั้ง และสาเหตุที่ก่อตั้งบริษัทก็เพราะจุดประสงค์นี้ ”

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า Tomonubu Itagaki คือหนึ่งในนักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการสร้างเกมอย่าง Dead or Alive และ Ninja Gaiden ซึ่งในตอนนั้นเขาอยู่ในสังกัดของ Tecmo ที่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น Koei Tecmo ก่อนจะตัดสินใจลาออกในช่วงปี 2008

หลังจากที่ Tomonubu Itagaki ตัดสินใจลาออกจาก Tecmo เขาได้สร้างบริษัทเกมใหม่โดยใช้ชื่อว่า Valhalla Game Studios ในปี 2010 และเตรียมพัฒนาเกมใหม่ชื่อว่า Devil’s Third ให้แฟน ๆ ได้เล่นกัน

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่า Devil’s Third จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก หลังเปิดวางจำหน่ายในปี 2015 ทำให้ Tomonubu Itagaki ไม่ได้สร้างผลงานใหม่อีกเลย ก่อนที่ในช่วงปี 2017 เขาจะตัดสินใจลาออกจาก Valhalla Game Studios อย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ ที่ Tomonubu Itagaki เดินหน้ากลับเข้าสู่วงการเกมอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานหลายปี โดยผลงานเกมใหม่ของเขาจะเป็นอย่างไรนั้น เราคงต้องรอดูกันต่อไป

Previous articleราล์ฟ ลอเรน เลิกสนับสนุน “ จัสติน โธมัส ” หลังพูดเหยียดผู้รักร่วมเพศ
Next articleลือ Battlefield 6 เป็นเกม Cross-gen พร้อมเซ็ตฉากสงครามในยุคปัจจุบัน