ย้อนวันวาน “ โฮลีฟิลด์ ” ค้างคาใจพ่าย “ ยักษ์หมีขาว ”

48

ยักษ์หมีขาว

สำหรับวงการหมัดมวยคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ “ เดอะ รีล ดีล ” อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ คู่ปรับร่วมสังเวียนของ “ มฤตยูดำ ” ไมค์ ไทสัน ที่ถูกกล่าวขานว่าเล่นสกปรกทั้งในและนอกเกมหลังจากที่พวกเขาทั้งคู่ได้ขึ้นชกกัน และไทสันไม่สามารถโชว์เพลงหมัดได้เหนือกว่าโฮลีฟิลด์ เขาจึงใช้ปากกัดไปที่หูจนทำให้เป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก และข่าวนี้ก็คงติดตาติดหูเหล่าบรรดาแฟนมวยมาจนปัจจุบันนี้

สำหรับตอนนี้ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ อดีตแชมป์โลก 4 สมัย รุ่นเฮฟวีเวท ที่ตอนนี้มีอายุมากถึง 60 ปีแล้ว เจ้าตัวได้ออกมาเล่าถึงไฟท์การชกที่ทำให้เขารู้สึกผิดหวังกับผลคะแนนที่กรรมการได้ตัดสินออกมา หลังจากที่ตอนนั้นเจ้าตัวอยู่ในวัย 46 ปี และมีโอกาสหวนคืนสังเวียนในรอบ 21 เดือนหลังจากที่ต้องถูกโทษแบน แต่สำหรับการชกในไฟท์นั้นก็ทำให้โฮลีฟิลด์ยังค้างใจจนถึงปัจจุบันนี้

หลังจากที่ อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ตัดสินใจหวนคืนสังเวียนอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน และตัวเขาก็ได้ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสมาคมมวยโลก (WBA) “ ยักษ์หมีขาว ” นิโคไล วาลูเยฟ เจ้าของตำแหน่งชาวรัสเซีย วัย 35 ปี ในตอนนั้น และดูเหมือนว่าคงจะเป็นงานง่ายสำหรับโฮลีฟิลด์ หลังจากที่นักชกคู่แข่งมีร่างกายที่ใหญ่ มีความสูงมากถึง 210 เซนติเมตร และเคลื่อนไหวเชื่องช้า แต่ทว่าโฮลีฟิลด์ต้องเสียเปรียบเรื่องอายุหลังจากที่ห่างกันนับ 10 ปี

หลังจากที่ทั้งคู่ขึ้นชกตลอดทั้ง 12 ยก แฟนหมัดมวยคงพอเดาคะแนนออกอยู่แล้วว่า โฮลีฟิลด์คงจะสามารถเอาชนะได้อย่างขาดลอย แต่ทว่าหลังจากที่กรรมการชูมือ ผลการตัดสินก็กลับค้านสายตาแฟนมวยในสนามเป็นอย่างมากหลังจากที่ นิโคไล วาลูเยฟ เป็นฝ่ายชนะด้วยคะแนน 2 เสียง เสมอ 1 เสียง ซึ่งทำให้การหวนคืนสังเวียนของโฮลีฟิลด์ครั้งนั้น ทำให้เจ้าตัวสิ้นหวังกับการกลับมาขึ้นชกอีกครั้ง และคงจะเป็นไฟท์ที่ทำให้โฮลีฟิลด์บั่นทอนจิตใจของตัวเองลงมาจนเขาตัดสินใจแขวนนวมในเวลาต่อมาไม่นาน

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก)
Next articleราล์ฟ ลอเรน เลิกสนับสนุน “ จัสติน โธมัส ” หลังพูดเหยียดผู้รักร่วมเพศ