ประธานกอล์ฟหญิง “ แอลพีจีเอ ” พร้อมอำลาตำแหน่งปีนี้หลังทำงานนาน 11 ปี

19

แอลพีจีเอ

ไมค์ วาน ประธานใหญ่ของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมาประกาศยืนยันว่าเขาได้ตัดสินใจวางมือจากตำแหน่งหลังจากทำงานมานานกว่า 11 ปี แต่ยังไม่เปิดเผยกำหนดเวลาที่แน่ชัด พร้อมทั้งชี้ว่าตนเองพอใจกับการทำงานที่ผ่านมา และเชื่อว่า แอลพีจีเอ จะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ เข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 มกราคม ปี 2010 และได้ต่อสัญญาใหม่เมื่อปี 2015 จนมาถึงปี 2020 โดยเขาได้ออกมาประกาศหลังจากมีการประชุมกับบอร์ดบริหารว่าจะลงจากตำแหน่งภายในปีนี้

ไมค์ วาน ออกมากล่าวว่า “ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุด ตอนที่ผมเข้ามารับตำแหน่ง แอลพีจีเอ ผมได้แจ้งกับพวกเขาว่าจะอยู่ในตำแหน่ง 4 ปี และพอมองย้อนกลับไป 11 ปีแล้ว ผมกลายเป็นประธานที่ดำรงตำแหน่งนานที่สุด ซึ่งผมภูมิใจมาก ๆ หลายคนสงสัยว่าทำไมผมถึงตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่ง และทำไมต้องเป็นช่วงนี้ ”

“ หลายปีที่ผ่านมา แอลพีจีเอ ต้องเจอปัญหาต่าง ๆ มากมาย แต่เมื่อเข้าสู่ปี 2021 มีการสนับสนุนเข้ามามากมาย ทั้งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว รวมไปถึงเงินรางวัลที่สูงเป็นสถิติ มันไม่ง่ายเลยที่ผมจะออกจากที่นี่ ”

“ แต่อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าอนาคตมันไม่มีความแน่นอนหลังจากที่เราต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ ในปี 2020 และตอนนี้ แอลพีจีเอ ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว ดังนั้นผมจึงอดตื่นเต้นไม่ได้ที่จะได้ส่งต่อการทำงานให้กับประธานคนใหม่ ”

Previous articleบรองโกส์ พร้อมให้โอกาส “ ล็อค ” ลุ้นควอเตอร์แบ็คตัวจริงซีซันหน้า
Next articleประธานไอโอซี ชู “ บับเบิล ” มาตรการต้านโควิดของไทยสุดปลอดภัย