ดอนซิช สร้างสถิติ เอ็นบีเอ เทียบชั้น 2 ผู้เล่นฮอลล์ออฟเฟม

13

เอ็นบีเอ

ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นของ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ทำทริปเปิล-ดับเบิล ช่วยทีมชนะ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ 113-100 คะแนน กับการแข่งขันในนัดที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติใหม่ให้กับตัวเองหลังจากที่ ดอนซิช คือผู้เล่นคนที่สามในประวัติศาสร์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่ทำระดับ 30 คะแนน 15 รีบาวน์ด 10 แอสซิสต์ ขณะอายุต่ำกว่า 22 ปี ร่วมกับสองผู้เล่น ฮอลล์ ออฟ เฟม อย่าง ออสการ์ โรเบิร์ตสัน ปี 1960 และ แมจิค จอห์นสัน ปี 1981

ริค คาร์ไลล์ เฮดโค้ช ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ถึงกับออกมาเอ่ยปากชมลูกน้องในทีมว่า สามารถรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมกับผลงานที่เขาได้ผลิตออกมาจนสามารถพา ดัลลัส แมฟเวอริคส์ คว้าชัยชนะเหนือ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ กับฟอร์มการเล่นของ ดอนซิช ที่ทำไป 33 คะแนน, 16 รีบาวน์ด และ 11 แอสซิสต์ เป็นทริปเปิล-ดับเบิลแรก ของการ์ดวัย 21 ปีฤดูกาลนี้ และนี่คงจะเป็นฟอร์มสุดยอดอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างความมั่นใจให้กับ ลูกา ดอนซิช

“ ดอนซิชมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ตัวเขาเองมีความพยายามที่จะช่วยทีมตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในสนาม นั่นจึงทำให้สถิติใหม่ของดอนซิชเกิดขึ้น ซึ่งหากจะพูดถึงฟอร์มการเล่นของดอนซิช ก็จะเรียกได้ว่าเขางัดออกมาก็คงจะไม่ใช่ แต่นี่แหละคือฟอร์มที่แท้จริงของดอนซิช ที่เขาพยายามทำให้มันกลับมาดีเหมือนเดิม และสุดท้ายความมั่นใจก็เต็มเปี่ยมกับชัยชนะและสถิติใหม่ที่เขาได้ทำ ”

“ ผมเห็นจนชินตาเสมอกับการเข้ายิมหลังจากที่ดอนซิชพยายามที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อของตัวเองให้แข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผมกับเขาเคยคุยกัน และดอนซิชบอกว่า หากผลงานของตัวเขาเองจะกระเตื้องขึ้นมาก็คงจะต้องเป็นภาพรวมของทีมทั้งหมด และตัวเขาเองจะเป็นคนที่ขับเคลื่อนด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ”

Previous articleโค้ชทีมบุก “ แพนเธอร์ส ” เนื้อหอม 3 แฟรนไชส์ตามจีบ
Next articleเมอร์เซเดส อาจไม่ต่อสัญญากับ “ แฮมิลตัน ” หลังเรียกค่าเหนื่อยสูง