เมอร์เซเดส อาจไม่ต่อสัญญากับ “ แฮมิลตัน ” หลังเรียกค่าเหนื่อยสูง

9

แฮมิลตัน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อาจตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวอังกฤษ 7 สมัยเนื่องจากเขาเรียกค่าเหนื่อยสูงเกินไปจนทางต้นสังกัดไม่สามารถจ่ายได้ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังย่ำแย่แบบนี้

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับรถสูตรหนึ่งวัย 35 ปี กลายเป็นนักแข่งไร้สังกัดเรียบร้อยแล้วหลังสัญญาของเขากับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี หมดลงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางด้านของ โตโต โวล์ฟฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของยอดนักขับคนดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคมนี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า โตโต โวล์ฟฟ ต้องการให้ ลูอิส แฮมิลตัน ตัดสินใจเรื่องสัญญาฉบับใหม่จนกว่าจะถึงการทดสอบรถที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน แต่ทางด้านของ เดมเลอร์ นายทุน เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อยากให้นักขับรถสูตรหนึ่งวัย 35 ปี ตัดสินใจให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมลุยศึก ฟอร์มูล วัน ซีซัน 2021

และจากปัญหาดังกล่าวทำให้ เดมเลอร์ อาจเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ ลูอิส แฮมิลตัน เนื่องจากเขาเรียกค่าเหนื่อยสูงจนเกินไป โดยของเดิมได้รับอยู่ที่ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท) รวมไปถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้บริษัทต้องประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม หาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ลูอิส แฮมิลตัน พวกเขาอาจคว้าตัว จอร์จ รัสเซลล์ นักขับชาวอังกฤษ กลับมาร่วมทีมอีกครั้งหลังปล่อยให้ทีม วิลเลียมส์ ยืมใช้งาน

Previous articleดอนซิช สร้างสถิติ เอ็นบีเอ เทียบชั้น 2 ผู้เล่นฮอลล์ออฟเฟม
Next articleNintendo ตัดสินใจซื้อ Next Level Games หลังร่วมงานกันมานาน