“ จากัวร์ส ” ไม่ทนปลด “ มาร์โรน ” พ้นเฮดโค้ชหลังพาทีมชนะนัดเดียว

21

มาร์โรน

แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้ปลด ดั๊ก มาร์โรน ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช หลังจากที่ผลงานตลอดระยะเวลาทั้ง 4 ปีไม่มีความโดดเด่นและถอยหลังมาตลอดนับตั้งแต่มาร์โรนเข้ามาคุมทีม

คงเป็นการถ่ายเลือดของหัวหน้าโค้ชในหลาย ๆ ทีมเช่นเดียวกันในลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ช่วงที่จบการแข่งขันเรกูลาร์ซีซัน หลังจากที่ทีมต่าง ๆ ไม่ว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีหรือว่าไม่ดี พวกเขาต่างก็กำลังมองหาหัวหน้าโค้ชในส่วนต่าง ๆ เข้ามาเสริมทีมเพื่อเพิ่มมิติใหม่ในการเล่นมากขึ้น อย่างเช่น แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ที่พวกเขาได้ประเมินผลงานของมาร์โรนตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่เขาเข้ามาคุมทัพจากัวร์สแบบถาวร ซึ่งก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก จึงทำให้เจ้าของทีมถึงกับออกมาแถลงการณ์ปลดมามาร์โรนออกจากตำแหน่งในครั้งนี้

แชด ข่าน เจ้าของทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เป็นผู้ออกมาอ่านแถลงการณ์หลังจากที่ปลด ดั๊ก มาร์โรน ออกจากตำแหน่งและเขาพร้อมที่จะเตรียมมองหาหัวหน้าโค้ชคนใหม่อีกด้วย ถึงแม้ว่ายังไม่มีการเปิดเผยว่าหัวหน้าโค้ชคนไหนจะเข้ามารับงานแทนที่ของมาร์โรน แต่สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่า จากัวร์สจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลังจากที่ไม่มีการพัฒนามาร่วม 4 ปีภายใต้การคุมทีมของมาร์โรน

ดั๊ก มาร์โรน เข้ามารับงานในช่วงฤดูกาล 2016 และตัวเขาเองได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในการพา “ เสือดำ ” ผ่านเข้าถึงเกมชิงแชมป์สาย เอเอฟซี ในปี 2017 จากผลงานครั้งนั้นจึงทำให้เขาได้รับสัญญาถาวรกับทีมทันที และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากที่มาร์โรนก้าวเข้ามาคุมทัพ ผลงานของจากัวร์สก็ถอยหลังลงไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งในฤดูกาลนี้ มาร์โรนคุมทีมมีสถิติที่ถือว่าย่ำแย่เป็นอย่างมากหลังจากพ่าย 15 เกมติดต่อกัน ซึ่งสถิติของจากัวร์สอยู่ที่ 1-15 โดยชัยชนะนัดเดียวของฤดูกาลนี้เกิดขึ้นในเกมแรก

อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดในลีก เอ็นเอฟแอล ฤดูกาลนี้ จึงทำให้ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ได้สิทธิ์ดราฟท์อันดับ 1 คือ สามารถเลือกผู้เล่นเทิร์นโปรจากมหาวิทยาลัยได้เป็นทีมแรกในการดราฟท์ช่วงปิดซีซัน

Previous articleลูกชาย Slash มือกีตาร์ Guns N’ Roses ไม่ต้องการเดินตามรอยพ่อ
Next article“ ชาร์จเจอร์ส ” ปลดหัวหน้าโค้ช “ ลินน์ ” เซ่นผลงานไม่ตามเป้า