นายกฯเทควันโด เลื่อนแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยหลังโควิดเริ่มระบาดอีกครั้ง

18

ประเทศไทย

เชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19) ระบาดอย่างหนักอีกครั้งในประเทศไทย ส่งผลให้สมาคมกีฬาเทควันโดเลื่อนเกมการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ออกไปแบบไม่มีกำหนด

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขัน GH Bank เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นในวันที่ 21-24 ธันวาคม 2563 ที่จังหวัดนครราชสีมา ออกไปอย่างไม่กำหนด หลังทำตามคำแนะนำของสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

โดยสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาเสนอให้มีการเลื่อนเกมการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากจะมีนักกีฬาจำนวนมากเดินทางมาแข่งขันรวมไปถึงนักกีฬาจากพื้นที่สมุทรสาคร ที่ถูกตรวจพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตัดสินใจลำบากมากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเพราะทางสมาคมฯต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลื่อนออกไปหลายล้านบาท แต่ทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยต้องมาก่อน

“ หลังจากจังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่คัดกรองในแรงงานต่างด้าว 1,192 คน พบคนที่ติดเชื้อ 516 ราย นอกจากนี้ยังพบคนที่เดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลอีก ทำให้ผู้ติดเชื้อมากกว่า 600 แล้ว ”

“ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่เกิดการแพร่ระบาด และไม่ให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาจึงมีมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 สำหรับคนที่จะเดินทางมาจากสมุทรสาคร และถึงแม้ทางสมาคมฯจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลื่อนจำนวนหลายล้านบาท แต่ก็ไม่เป็นอะไรเพราะตอนนี้ความปลอดภัยของทุกคนสำคัญกว่า ”

Previous articleนายก “ บิลเลียด ” ปลื้ม 6 แดงฉายแววเพียบ พร้อมหนุนสู่สากล
Next articleเบรดี ขว้าง 2 ทัชดาวน์ พา บัคคาเนียร์ส เข้าวินครึ่งหลัง