นายก “ บิลเลียด ” ปลื้ม 6 แดงฉายแววเพียบ พร้อมหนุนสู่สากล

89

สากล

ที่ศูนย์ฝึกกีฬาบิลเลียดฯ และห้องแข่งขันของสมาคมฯ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย “ บิ๊กฮง ” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้ร่วมเปิดกิจกรรมการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์สโมสร โดยมีสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 สโมสร

ทั้งหมด 16 ทีมที่ตบเท้าเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้จะตัดสินโดยการพบกันหมดทั้ง 16 ทีมและคัดเอาทีมที่มีคะแนนสูงสุดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งประกอบไปด้วย กลุ่ม A ได้แก่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย, ชมรมสนุกเกอร์ กนอ., สมาคมศิษย์เก่าอัสสัมชัญศรีราชา, ราชกรีฑาสโมสร สปอร์ตคลับ กลุ่ม B ได้แก่ ชมรมกีฬาบิลเลียดและสนุกเกอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน), ราชกีฑาสโมสร โปโลคลับ, แม็กซ์-บี สนุกเกอร์คลับ กลุ่ม C ได้แก่ ชมรมบิลเลียดและสนุกเกอร์ ธนาคารออมสิน, ชมรมบิลเลียดและสนุกเกอร์ สมาคมสโมสรการประปาส่วนภูมิภาค, สมาคมอัสสัมชัญ, สโมสรอังกฤษ (British Club) กลุ่ม D ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาขน), สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล, สโมสรราชพฤกษ์

สำหรับการจัดแข่งขันครั้งนี้ “ บิ๊กฮง ” ต่างปลื้มเป็นอย่างมากหลังจากที่เห็นนักกีฬาจากทุก ๆ สโมสรต่างออกมาวาดลวดลายสอยคิวบนพื้นสักหลาดโดยที่ไม่คาดคิดว่า นักกีฬาบิลเลียดสนุกเกอร์ 6 แดงของไทยจะมีฝีมือมากมายขนาดนี้ และพร้อมที่จะผลักดันรายการแข่งขันในปี 2564 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมปีหน้าเป็นต้นไป เพื่อผลักดันการแข่งขันสู่สากล

Previous articleทรัมป์ ปาดเหงื่อก่อนหักปลายคิวเพื่อนรัก คว้าแชมป์ “ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2020 ”
Next articleนายกฯเทควันโด เลื่อนแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยหลังโควิดเริ่มระบาดอีกครั้ง