จัดศึก ตะกร้อหญิง เล็งดันผู้เล่นเข้าทีมชาติไทย

566

ทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้า แฟชัน ไอส์แลนด์ มีบรรยากาศอย่างคึกคักหลังจากที่มีรายการแข่งขัน ตะกร้อหญิงชิงแชมป์ประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหานักกีฬาก้าวเข้าสู่แคมป์ทีมชาติไทย หลังจากที่ช่วงสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย รายการแข่งขันตะกร้อไม่ว่าจะหญิงหรือชาย แทบจะไม่มีจัดขึ้นเพื่อเตรียมทีมค้นหานักกีฬาเข้าไปสู้ศึก ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปีหน้า

คงจะเป็นเวทีที่เหล่าบรรดาตะกร้อหญิง นักหวดลูกหวาย เค้นฟอร์มของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ หลังจากกุนซือตะกร้อหญิง  “ วีรัส ณ หนองคาย ” ได้เดินทางมาชมเกมครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อที่จะเฝ้าจับตามองนักตะกร้อหญิง ที่มีฝีเท้าดี เข้าแคมป์ทีมชาติ เตรียมซีเกมส์ที่เวียดนามปีหน้า

หลังจากที่สถานการณ์ตะกร้อหญิงของเวียดนามตอนนี้ ค่อนข้างที่จะคืบหน้าเป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาดึงตัวเก๋านักเตะทีมชาติเข้ามาเป็นทีมโค้ช และกระแสตะกร้อในประเทศเวียดนามก็ค่อนข้างที่จะมาแรง ซึ่งแตกต่างจากทีมชาติไทยตอนนี้ ที่ไม่มีเกมการแข่งขันให้นักกีฬาได้ลงมาวาดลวดลายบนพื้นยาง

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ก็มีเซปักตะกร้ออยู่หลายรุ่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ตะกร้อหญิง 3 คน ตะกร้อหญิงประเภทเดี่ยว และตะกร้อคู่หญิง 2 คน และเพื่อค้นหาเยาวชนที่พร้อมจะก้าวขึ้นมารับใช้ชาติ การแข่งขันก็ได้เปิดรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 15 ปี และ 17 ปี ให้เยาวชนได้ลงชิงชัยแข่งขันกันในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งนี่ถือว่าเป็นผลดีทั้งสองฝ่าย โดยที่เยาวชนก็จะสามารถมีโอกาสก้าวเข้าสู่แคมป์ทีมชาติ และทีมตะกร้อหญิงไทยก็คงจะมีโอกาสที่จะได้นักเตะลูกหวายฝีเท้าดีเพื่อไปสู้ศึกกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในปี 2564 อีกด้วย

Previous article“ อัลบอน ” เผย ล้อเกือบล็อกโค้งแรกที่ บาห์เรน
Next articleนายกฯ ลูกเหล็ก มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ศูนย์ฝึกภาคใต้