นายกฯ ลูกเหล็ก มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ศูนย์ฝึกภาคใต้

11

ศูนย์ฝึกภาคใต้

หลังจากที่สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคใต้ ซึ่งมีมวลน้ำก้อนใหญ่ไหลหลากลงมาแบบไม่ทันตั้งตัว โดยที่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มีสมาชิกถึง 5 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ตรัง, พัทลุง และ สงขลา จึงเร่งออกสำรวจความเสียหาย

สมาคมยกลูกเหล็กของประเทศไทย พบว่า โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช และ สโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว สมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมขังเพียงแค่ 2 แห่ง และทางสมาคมฯก็ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นการด่วน

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นจำนวน 50,000 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนแรกที่ทางสมาคมฯเล็งเห็นความสำคัญ ที่จะต้องนำเข้าไปแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องอุปกรณ์ที่ถูกน้ำท่วมขัง และสำหรับสถานการณ์ต่อไป ก็คงรอประเมินเกี่ยวกับความเสียหายกับ 2 ศูนย์ฝึก และทางสมาคมฯก็คงจะเร่งใช้งบประมาณในการปรับปรุง เพื่อให้เยาวชนและลูกเหล็กทีมชาติได้ใช้สนามฝึกซ้อมต่อไป

นายวิโรจน์ ผู้ฝึกสอนสโมสรยกน้ำหนักบางแก้ว ได้ออกมาขอบคุณสมาคมฯกับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เงินจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ขอขอบคุณ หลังจากที่ยื่นมือเข้ามาช่วยอย่างเร่งด่วน

ผู้ฝึกสอนยังได้เล่าถึงเหตุการณ์หลังจากที่น้ำป่าไหลหลากในวันนั้นว่า “ ทุกอย่างมาแบบไม่ทันตั้งตัว และตนก็อยู่ศูนย์ฝึกเพียงแค่คนเดียว ซึ่งมวลน้ำก้อนใหญ่ได้ถาโถมลงมา จนทำให้ไม่สามารถขนอุปกรณ์ขึ้นให้พ้นน้ำทัน และตอนนี้ อุปกรณ์ที่เสียหายเบื้องต้น ก็คงจะเป็นลูกยางประมาณ 10 ลูก และคานเหล็กที่ใช้ยกน้ำหนักประมาณ 5 คาน และตอนนี้ มวลน้ำก็ได้ลดลงแล้ว ทางผู้ฝึกสอนและนักกีฬาก็กำลังเร่งทำความสะอาด และตรวจสอบความเสียหาย พร้อมที่จะแจ้งรายละเอียดให้กับสมาคมยกลูกเหล็กไทยได้พิจารณาความช่วยเหลือต่อไป ”

Previous articleจัดศึก ตะกร้อหญิง เล็งดันผู้เล่นเข้าทีมชาติไทย
Next articleนายใหญ่ เรดบูลล์ พอใจ อัลบอน โชว์ลูกฮึด จบอันดับ 6 “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ”