“ อัลบอน ” เผย ล้อเกือบล็อกโค้งแรกที่ บาห์เรน

16

บาห์เรน

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับรถแข่ง ฟอร์มูลา วัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จากทีม เรดบูลล์ เรซซิง ฮอนด้า ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกที่ตัดสินใจเปิดใช้ความเร็วในช่วงโค้งแรกกับการแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ ซาเคียร์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ” ที่สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสำหรับสนานดังกล่าว ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ก็เข้าในอันดับที่ 6 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากที่คาดการณ์ว่า อัลบอน น่าจะจบอันดับที่ 12 หลังจากที่เข้าพิทเปลี่ยนยาง

สำหรับสนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน ถือว่าเป็นสนามที่มีระยะสั้นพอสมควร และทำให้นักขับค่อนข้างที่จะใช้ความเร็วได้ยาก โดยเฉพาะการแซงในช่วงโค้งต่าง ๆ ที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ นั่นคือสาเหตุที่ทำให้สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้มีอุบัติเหตุหนักถึง 2 ครั้ง แต่โชคดีที่นักแข่งของทั้งสองทีมที่เกิดอุบัติเหตุ พวกเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก

เชื่อได้เลยว่า สำหรับทุก ๆ ทีมคงจะวางแผนในช่วงของ DRS ให้นักขับของพวกเขาเปิดคันเร่งแซงคู่แข่งในช่วงนั้นแน่นอน แต่สำหรับสนามบาห์เรนแล้ว ก็อย่างที่ว่า นักแข่งไม่สามารถใช้ความเร็วได้ เพราะในช่วงโค้งของ DRS ที่สนามนี้ ดูเหมือนจะเป็นสถานการณ์ของแต่ละทีม ที่จะต้องต่อแถวเข้าโค้งกันเพื่อเลี่ยงต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้น

แต่สำหรับ อัลบอน แล้ว ตัวเขาเองตัดสินใจหลังจากที่ผ่านโค้ง 1 ออกมา ซึ่งเป็นโค้งแรก ซึ่งเป็นช่วงที่ อัลบอน ตัดสินใจเปิดคันเร่ง และแซงคู่แข่ง นั่นจะทำให้สถานการณ์ของรถเกิดอาการผิดปกติ โดยที่ อัลบอนได้ออกมาเล่าให้ฟังว่า “ ในช่วงนั้น สถานการณ์ในโค้งที่ 1 รถคันอื่นเริ่มที่จะลดความเร็ว และรถของผมก็อยู่ในช่วงที่รอบของรถพุ่งมากกว่าคนอื่นเนื่องจากตัดสินใจเปิดคันเร่ง แต่ว่าโชคดีที่สถานการณ์ตอนนั้น ยังควบคุมพวงมาลัยได้อย่างดี ไม่อย่างนั้น สิ่งที่เลวร้ายที่สุดอาจจะเกิดขึ้นกับรถของผม ซึ่งถือว่าโชคดีเป็นอย่างมาก ที่รถไม่หมุนในขณะนั้นเนื่องจากช่วงที่เปิดคันเร่งเป็นช่วงระยะทางที่สั้น หากควบคุมรถไม่ดีกับสถานการณ์แบบนี้ รถอาจจะล้อล็อคและทำให้รถเสียหลักได้ ”

Previous articleจอยใหม่ของ PS5 รองรับ Steam แต่ไม่มีฟีเจอร์ตัวชูโรง
Next articleจัดศึก ตะกร้อหญิง เล็งดันผู้เล่นเข้าทีมชาติไทย