ดีนีย์ จวก คาวานี โทษแบน 3 นัดยังเบาไป กรณีโพสต์เหยียดสีผิว

9

คาวานี

ทรอย ดีนีย์ กองหน้าคนเก่งของ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด เผยถึง เอดินสัน คาวานี หัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ควรโดนลงโทษมากกว่าถูกแบนแค่ 3 นัด หลังโพสต์ข้อความไม่เหมาะสม พร้อมฝากคำถามถึง ปาทริซ เอวรา อดีตนักเตะสีผิวของ “ ปีศาจแดง ” ว่า คิดอย่างไรกับเรื่องดังกล่าว

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ดีนีย์ กองหน้าวัย 32 ปีของ วัตฟอร์ด สโมสรในศึก อีเอฟแอล แชมเปียนชิพ อังกฤษ ออกมาจัดเต็ม คาวานี ว่า สมควรถูกลงโทษมากกว่าการแบน 3 นัด หลังแข้งคนดังกล่าวโพสต์ข้อความไปในทางเหยียดสีผิวผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่าง อินสตาแกรม

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาวานี ดาวทีมชาติอุรุกวัย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พลิกเอาชนะ “ นักบุญแดนใต้ ” เซาธ์แฮมป์ตัน 3 – 2 ประตู หลังเสีย 2 ประตูแรก่อนในครึ่งแรก แต่ต่อมา เขาได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในเชิงเหยียดสีผิว จนเป็นสาเหตุให้เกิดดรามาอย่างหนัก ขณะเดียวกันทาง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้เตรียมเรียกแข้งคนดังกล่าวมาชี้แจงแล้ว

ดีนีย์ ออกมากล่าวว่า “ ประเด็นดังกล่าว ส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดแบบนั้น เพราะหากพิจารณาจากการที่เขาโพสต์ เขาต้องคิดมาก่อนแล้วถึงเขียนมันออกมา ”

“ เขาอาจจะแสดงออกในช่วงที่มีความสุข แน่นอนมันมาจากการที่เขายิงประตูได้ และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมรับไม่ได้ เขาได้ทำเรื่องที่ผิด เขายังไม่เข้าใจความหมายของข้อความที่เขียนลงไป ยังไงก็ตามผมคิดว่า การลงโทษแบน 3 เกม มันยังไม่เพียงพอซึ่งจริง ๆ แล้ วเขาควรถูกอบรบด้วย ”

“ มันเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะข้อความเหล่านั้น สร้างความเจ็บปวดให้กับผู้คนอีกมากมาย และคุณต้องเข้าใจว่า ทำไมพวกเขาถึงเจ็บปวด และสุดท้าย ผมต้องการเห็น ปาทริซ เอวรา ออกมาพูดว่า เขาคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น ”

Previous articleซิเยค เปิดใจมี อาซาร์ เป็นต้นแบบ
Next articleนายทวารเสือดำ โพสต์อำลา เมืองทอง ใกล้ย้ายซบ โปลิศ เทโร