อาซูรา เพชรจากนราธิวาส เข้ามาเจียระไนร่วมทีมชาติรักบี้ 7 คน

191

ทีมชาติรักบี้

อาซูรา สมาแห นักรักบี้สาววัย 18 ปี จากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นราธิวาส ได้เดินทางจากจังหวัดนราธิวาสเพื่อมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ วชิราวุธวิทยาลัย ร่วมกับทีมชาติรักบี้ 7 คน ซึ่งน้อยมากที่เราจะเห็นนักกีฬาไทยมุสลิมหญิง ที่สวมฮิญาบลงเล่นกีฬาตามหลักศาสนา

อาซูรา เริ่มฉายแววอุ้มลูกยางรักบี้ตั้งแต่วัยเด็ก และ อาซูรา ก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาตลอด ซึ่งผลงานที่ทำให้ตัว อาซูรา ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติรักบี้ 7 คนก็คือ ช่วงการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนจากทีมในภาคใต้ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ อาซูรา ก็ยังทำผลงานโดดเด่น จนทำให้เหล่าบรรดาสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยถึงกับต้องเฝ้าติดตามฝีมือรักบี้ของ อาซูรา จนเรียกติดทีมชาติจนได้

อาซูรา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เล่นรักบี้ตั้งแต่อยู่ประถมชั้นปีที่ 6 และตลอด 7 ปีที่ผ่านมา อาซูรา ก็รักในกีฬานี้เป็นอย่างมาก แล้วก็พยายามฝึกฝนจนสามารถก้าวขึ้นมามีธงทีมชาติติดที่เสื้อได้ และสตาฟฟ์โค้ชอย่าง “ โค้ชเล็ก ” สุภรัตน์ อัลภาชน์ ก็ได้ออกมาพูดถึง อาซูรา ที่ได้เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่ไกลพอสมควรกับการร่วมแคมป์ทีมชาติครั้งนี้

“ ทัศนคติของเด็กคนนี้ ไม่ได้มีเชิงลบเลยแม้แต่น้อย ซึ่งในจังหวัดนราธิวาส ถือว่าห่างไกลมากจากกรุงเทพฯ และ อาซูรา ก็มีความมุ่งมั่น ซึ่งมีติดตัวสำหรับนักกีฬาที่อยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่จะพัฒนาและสามารถเจียระไนเพชรเม็ดงามแห่งวงการรักบี้ 7 คน ทีมชาติไทยหญิง ในอนาคตอันใกล้ ”

สำหรับ อาซูรา เป็นนักรักบี้หญิง ที่สู้ได้ทุกสถานการณ์จากประสบการณ์การแข่งขันที่ผ่านมา ส่วนเรื่องเทคนิคต่าง ๆ ที่โค้ชจะเพิ่มเติมให้ คงไม่ใช่ปัญหาเนื่องจาก อาซูรา มีความเป็นนักสู้ที่มีติดตัวจากนักกีฬาต่างจังหวัดมาอยู่แล้ว และตำแหน่งที่โค้ชได้ออกมาเปิดเผยว่า เหมาะสม อาซูรา ก็คงจะเป็นตำแหน่งที่เล่นกองหลัง หรืออาจจะเป็นตัวสกรัมฮาล์ฟ ก็คงจะสามารถเล่นได้ทั้งนั้น

Previous articleอิบราฮิโมวิช ยอมรับคิดแขวนสตั้ด ก่อนเปลี่ยนใจอยู่ช่วย มิลาน
Next articleพลิกล็อค! รอนนี โอซิลลิแวน แชมป์โลกสอยคิว จอดป้ายรอบ 2 ศึก ยูเค แชมเปียนชิพ