พลิกล็อค! รอนนี โอซิลลิแวน แชมป์โลกสอยคิว จอดป้ายรอบ 2 ศึก ยูเค แชมเปียนชิพ

15

เดอะ ร็อคเกต

ถือเป็นผลการแข่งขันที่ช็อควงการสนุกเกอร์ในเวลานี้ เมื่อ “ เดอะ ร็อคเกต” รอนนี โอซัลลิแวน นักสอยคิวมือ 2 ของโลกชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลกครั้งล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กลับพลาดท่าตกรอบแบบไม่มีใครคาดคิดในการแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ระดับ ทริปเปิล คราวน์ อย่างศึก ยูเค แชมเปียนชิพ ณ มาร์แชล อารีนา เวิลด์ ในเมืองมิลตันคีนส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในรายการนี้ ยอดนักสอยคิวจากแดนผู้ดี ยังถูกวางให้เป็นเต็ง 2 ที่จะคว้าแชมป์ เพราะด้วยดีกรีที่เขาคว้าแชมป์ ยูเค แชมเปียนชิพ มาแล้วมากถึง 7 สมัย แต่ผลปรากฏว่า ตัวเขากลับพลาดท่าพ่ายต่อ อเล็กซานเดอร์ อูเซนเบเชอร์ มือ 66 ของโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างไม่น่าเชื่อ 5-6 เฟรม ในแข่งขันรอบที่ 2 หรือรอบ 64 คนสุดท้าย โดยเขาเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 5-4 เฟรมด้วยซ้ำ ต้องการเพียงเฟรมเดียวเพื่อก้าวเข้าสู่รอบต่อไป

จากการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการแข่งขันพลิกล็อกครั้งมโหฬารในเวทีสนุกเกอร์โลก พร้อมกันนี้ อูเซนเบเชอร์ คู่แข่งรองบ่อนจากแดนนาฬิกา สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายในศึก ยูเค แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกในชีวิตอีกด้วย

ผลจากการตกรอบ 64 คนสุดท้ายในครั้งนี้ ทำให้ โอซิลลิแวน ที่กำลังจะมีอายุครบ 45 ปีในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ รับเงินรางวัลไป 6,500 ปอนด์ (หรือ 260,000 บาท) ซึ่งตามระบบการคิดคะแนนสะสม เวิลด์ สนุกเกอร์ ที่จะนำเงินรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขัน ยูเค แชมเปียนชิพ 2020 ลบด้วยเงินรางวัลที่ได้รับจากศึก ยูเค แชมเปียนชิพ 2018 รายการเดียวกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

Previous articleอาซูรา เพชรจากนราธิวาส เข้ามาเจียระไนร่วมทีมชาติรักบี้ 7 คน
Next articleอัลบอน คืนฟอร์มเก่งเข้าที่ 3 ศึกฟอร์มูลาวัน “ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ”