อิบราฮิโมวิช ยอมรับคิดแขวนสตั้ด ก่อนเปลี่ยนใจอยู่ช่วย มิลาน

82

มิลาน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของ “ ปีศาจแดงดำ ” เผยเคยคิดที่จะประกาศแขวนสตั้ด แต่สาเหตุที่ตัดสินใจเล่นต่อก็เพื่อให้ เอซี มิลาน กลับมาเป็นสุดยอดทีมอีกครั้ง พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนาม ตนเองจะรู้สึกตื่นเต้นเหมือนเด็กได้ลูกอมครั้งแรก ถึงแม้ปัจจุบันจะอายุเยอะแล้วก็ตาม

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศระบุ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกคนสำคัญของ เอซี มิลาน สโมสรในศึก เซเรีย อา อิตาลี ออกมายอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองเคยคิดเกี่ยวกับเรื่องการเลิกเล่นฟุตบอล แต่สุดท้ายตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมต่อเพราะต้องการทำให้ทัพ รอสโซเนรี กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า อิบราฮิโมวิช เคยเล่นกับ “ ปีศาจแดงดำ ” ระหว่างปี 2010-12 โดยช่วงนั้น เขาช่วยทำให้ทีมได้แชมป์ สคูเดตโต กับ อิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ รายการละหนึ่งสมัย และ อิบราฮิโมวิช กลับมาเล่นให้ เอซี มิลาน ในช่วงเดือนธันวาคม 2019 ซึ่งตอนนั้นหลายคนมองว่า แข้งคนดังกล่าวไม่น่าจะโชว์ฟอร์มเก่งให้กับทีมได้ เนื่องจากอายุมากแล้ว

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลายเป็นว่า อิบราฮิโมวิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมอีกครั้ง โดยเขาทำไปแล้ว 22 ประตู จากการลงสนาม 30 นัดรวมทุกรายการ ซึ่งถ้าหากนับเฉพาะฤดูกาลนี้ เขายิงในลีกไปแล้ว 10 ประตูด้วยกัน

อิบราฮิโมวิช ในวัย 39 ปี ออกมากล่าวว่า “ คำถามแรกที่ผมเจอตอนกลับไปเล่นให้ เอซี มิลาน มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับเหล่านักเตะคนก่อน ๆ ที่ย้ายกลับมาอยู่กับทีม แต่ไม่สามารถสร้างผลงานได้ในระดับเดียวกับตอนรอบแรกที่พวกเขาอยู่กับสโมสร ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นต่างล้มเหลว ”

“ ทำให้มีคนถามผมว่า เรื่องของผมจะแตกต่างจากคนเหล่านั้นอย่างไร ผมเลยตอบไปง่าย ๆ ว่า ผมไม่เคยเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ตัวเองตัดสินใจทำลงไป ทุกครั้งที่ผมลงสนาม ผมรู้สึกเหมือนเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ได้กินลูกอมครั้งแรก ผมคิดอย่างเดียวนั่นคือ ฟุตบอลเป็นเพื่อนรักของผม และผมก็อยากที่จะอยู่กับเพื่อนของผมไปตลอดชีวิต ”

Previous articleสื่อแฉ “ ราชันชุดขาว ” หมดเงินล่า “ เอ็มบัปเป ” ช่วงตลาดซัมเมอร์ปีหน้า
Next articleอาซูรา เพชรจากนราธิวาส เข้ามาเจียระไนร่วมทีมชาติรักบี้ 7 คน